Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Tham vọng mở chợ đồ cũ từ cửa hàng bán đồ cũ

Nằm ở cuối đường 2-9 (vòng xoay đường 2-9 và 3-2 thuộc phường 12, TP.Vũng Tàu), cửa hàng Chợ Đồ Cũ nổi bật với biển hiệu màu xanh lá cây và mặt tiền rộng mở. Đúng như tên gọi, hơn 90% hàng hóa bày bán trong cửa hàng đều là đồ cũ. Tất nhiên, là đồ cũ thì giá thường rất mềm. Nhưng với những người lao động bình dân thì cốt yếu là chỉ cần “có cái để dùng”, miễn là phù hợp và vừa túi tiền, chính vì vậy mà tuy hàng cũ nhưng bán vẫn rất chạy. Toàn bộ diện tích 1.000m2 của cửa hàng đều được tận dụng để trưng bày khoảng 500 món hàng đủ chủng loại. Dàn kệ tầng ốp sát tường dùng để xếp ghế, thau, nôi em bé… Khoảng không ở giữa là nơi bày những mặt hàng có khối lượng nặng và chiếm nhiều diện tích như: ghế máy bay, salon, sopha, giường, tủ, xích đu, bộ bàn ăn, bàn để máy tính, kệ văn phòng… Trên mặt bàn, nóc tủ và bất kỳ vật dụng nào có mặt phẳng đều được tận dụng để đặt những thứ lặt vặt như: Công tắc điện, chuông cửa, điện thoại bàn, ổ khóa, ly, chén, dĩa, bát nhang…


Dẫn chúng tôi tham quan một vòng, anh Nguyễn Bảy, chủ cửa hàng cho biết, anh bắt đầu kinh doanh hàng thanh lý từ năm 2014. Thời điểm đó, cửa hàng này là nhà kho chứa hàng, khâu giới thiệu sản phẩm, khách đặt mua do cu chủ yếu qua trang web: thanhlyvungtau.com. Cuối năm 2016, nhận thấy nhu cầu mua đồ cũ tăng lên, anh Bảy cải tạo nhà kho thành cửa hàng trưng bày để người mua đến trực tiếp lựa chọn món hàng ưng ý. Mỗi ngày, cửa hàng cho do cu đón từ 10 - 50 lượt khách ghé thăm, chưa kể khoảng 500 lượt truy cập vào website. “Người ta bán gì mình mua nấy, từ chén, đĩa, nồi niêu, xoong chảo, giường tủ, đến đồ điện tử như tivi, tủ lạnh, máy lạnh, chỉ cần món hàng còn hơn 80% giá trị sử dụng. Mình cũng chỉ bán những gì cửa hàng có. Tuy nhiên, sản phẩm thu mua đồ cũ được và nhu cầu tiêu dùng ít khi khớp nhau nên lượng hàng tồn kho luôn lớn”, anh Bảy giải thích.


THAM VỌNG MỞ CHỢ ĐỒ CŨ

Ngoài cửa hàng Chợ Đồ Cũ, trên địa bàn tỉnh còn 3 điểm chuyên bán hàng thanh ly do cu tại các địa chỉ: 117/17, Huyền Trân Công Chúa; tầng 3 siêu thị U-mart (TP.Vũng Tàu) và vòng xoay Hùng Vương - Nguyễn Tất Thành (TP.Bà Rịa). Cả 3 cửa hàng trên đều do anh Võ Hoàng Sang (quê xã Kim Long, huyện Châu Đức) làm chủ. Ngoài thu mua và bán đồ cũ hàng thanh lý các loại, anh Sang còn có nguồn hàng mới là nội thất xuất khẩu đi Mỹ, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ và đồ gia dụng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Hôm chúng tôi ghé cửa hàng 117/17, Huyền Trân Công Chúa, anh Sang cho biết vừa mua được lô hàng xuất khẩu tồn kho gồm 20 chiếc ghế Broyhill (giá xuất đi Mỹ 380 USD/ghế, bán tại cửa hàng 1,2 triệu đồng/ghế), 20 tủ đầu giường xuất đi Ấn Độ (giá xuất 200USD/cái, bán tại cửa hàng 850.000 đồng/cái) và gần 5.000 xẻng làm vườn mini của Nhật (giá bán 15.000 đồng/cái).

Với tiêu chí mua được hàng đẹp, giá phải chăng và bán lại cho người tiêu dùng với mức giá thấp hơn mặt hàng cùng chủng loại, các cửa hàng bán đồ cũ, hàng thanh lý đồ cũ trên địa bàn tỉnh hiện nay đều không chú trọng đến vị trí, trang hoàng mặt bằng đẹp mà chỉ quan tâm diện tích, sức chứa của mặt bằng, làm sao sắp xếp được càng nhiều hàng càng tốt và tạo dựng uy tín với khách hàng.

Theo anh Sang, mỗi cửa hàng của anh trưng bày hơn 2.000 món đồ cả cũ và mới. Ngoài nguồn khách chính ở BR-VT, danh sách khách mua hàng của anh Sang còn có cả ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.Hồ Chí Minh… Phân khúc khách cũng đa dạng hơn, không chỉ người có thu nhập thấp, mà cả người khá giả, thậm chí khách nước ngoài cũng chuộng mua sắm nội thất cũ. Anh Sang đang lên kế hoạch mở thêm cửa hàng ở ngã ba Lò Vôi (xã Phước Tỉnh, Long Điền), thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) và TP.Phan Thiết (Bình Thuận) trong năm nay.

“Sức tiêu thụ mặt hàng này còn rất lớn, nhất là ở TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Hải Phòng. Tôi đang tìm kiếm đối tác ở các thành phố này mời gọi hợp tác mở cửa hàng đồ cũ bằng cách nhượng quyền thương hiệu và thống nhất quản lý trong phương thức mua bán, giá cả”, anh Sang cho hay. Cũng theo anh Sang, hiện nay có nhiều khách du lịch đã tìm đến chuỗi cửa hàng của anh tham quan, mua sắm. “Tôi đã du lịch đến Singapore, Nhật, Nga và thấy các quốc gia này đều có chợ đồ cũ quy mô, nguồn hàng phong phú, bài trí đẹp. Tôi đang bắt tay lập kế hoạch hình thành một chợ đồ cũ phục vụ du lịch tại BR-VT gửi đến Sở Công thương. Không chỉ tạo điểm nhấn về sản phẩm cho du lịch, Chợ Đồ Cũ còn tập hợp những người cùng chung sở thích đồ cũ, hàng “độc” đến mua bán, trao đổi”, anh Sang cho

Website http://docu24h.com chuyên mua bán đồ cũ gia đình, nhà hàng, quán ăn.
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét