Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Sẵn sàng chi ra cả triệu USD cho món đồ cổ yêu thích

Theo chỉ số Đầu tư hàng xa xỉ của hãng Knight Frank (KFLII), những bộ sưu tập ô tô cổ đã tăng giá trung bình 17% trong năm qua. “Trong số 25 chiếc xe được đưa ra tại các cuộc đấu giá, có 8 xe bán thanh lý đồ cũ được với mức trên 10 triệu USD. Đặc biệt đã ghi nhận được những chiếc xe hơi đắt nhất trong lịch sử của Porsche (10,1 triệu USD) và McLaren (13,75 triệu USD)” – người đại diện của Knight Frank cho biết. Ngoài ra, một chiếc sportcar dòng C-Type Works Lightweigh của Jaguar được bán thành công vào tháng 8 với giá 13,2 triệu USD.

Tuy vậy, các nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo để giữ cho mình “cái đầu lạnh” trước khi đưa ra quyết định mua do cu món hàng ưa thích. Tăng trưởng hàng xa xỉ toàn cầu trong năm 2015 đã giảm tới 25% so với một năm trước đây, bản báo cáo của Knight Frank nhấn mạnh.


“Thị trường đồ cổ đang phản ứng lại trước sự suy giảm thanh khoản trên thế giới và khả năng Hoa Kỳ tiếp tục tăng lãi suất đồng USD” – báo cáo cho biết, trích dẫn từ hãng nghiên cứu Historic Automobile Group International (HAGI). HAGI chính là đơn vị đóng góp số liệu về những chiếc xế cổ đắt giá mà Knight Frank sử dụng cho bảng xếp hạng KFLII của mình.

Trong khi đó, cũng trong năm ngoái những đồng tiền xu quý hiếm đã tăng giá trị kỷ lục tới 13%. Năm 2014, con số này là 10%. Theo dẫn chứng từ hãng đầu tư Stanley Gibbons Investment (SGI), tiền cổ được giao dịch tại riêng nước Mỹ đã trị giá tới 4-5 tỷ USD trong năm 2015 vừa qua. SGI giải thích trên trang web của mình rằng, giới đầu tư đang yêu thích tiền xu cổ, bởi giá trị của nó không hề bị ảnh hưởng bởi những gì đang xảy ra tại các trung tâm tài chính cũng như thị trường kim loại quý.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng lớn nhất Hà Nội bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, chậu rửa công nghiệp nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong

Đáng chú ý nhất trong số những “siêu phẩm” được bán đồ cũ ra trong năm qua là đồng tiền vàng Aureus có niên đại 2000 năm tuổi. Được tìm thấy tại Israel, nó có giá lên đến 300.000 Euro (433,185 USD) bởi cả thế giới hiện chỉ còn sót lại 21 đồng xu tương tự như vậy. Ngoài ra, mới hồi đầu tháng 5 này, một đồng tiền xu nhỏ 1 penny đúc vào năm 1933 cũng đã ghi kỷ lục thế giới mới cho tiền đồng từng được bán thanh ly do cu đấu giá, khi đạt tới 72.000 Bảng Anh (103.951 USD).

Đồng hồ đeo tay và rượu là những tài sản quý báu tiếp theo được liệt kê trong bản danh sách, trung bình mỗi thứ tăng 5% giá trị khi bán lại. Kế tiếp là đồ trang sức và các tác phẩm nghệ thuật, mỗi vật phẩm tăng khoảng 4%.

Cả nghệ thuật đương đại và nghệ thuận hiện đại của các họa sĩ nổi tiếng đều rất được yêu thích và săn lùng, với “tuyệt phẩm” đáng chú ý nhất là bức tranh “Women of Algiers” của đại danh họa Pablo Picasso. Hồi tháng 5/2015, siêu phẩm này đã lập được kỷ lục mới cho hội họa mọi thời đại với con số không tưởng 179 triệu USD.


Rượu quý, sau cuộc khủng hoảng vài năm gần đây do nhu cầu suy giảm tại Trung Quốc, hiện nay cũng bắt đầu lại được yêu thích trở lại. Doanh số tăng mạnh nhất phải kể đến loại vang Bordeaux nhiều năm tuổi.

Gốm sứ Trung Quốc và kim cương màu được ghi nhận không thay đổi giá trị trong năm ngoái. Đồ nội thất cổ, ở chiều ngược lại, là danh mục hàng bị định giá giảm đến 6% so với cùng kỳ 1 năm trước đó. Đây là con số tệ hại nhất từ trước đến nay của loại hàng này./.

Chợ mua bán đồ cũ thanh lý lớn nhất Hà Nội. Quý khách hàng có nhu cầu mua đồ cũ nhà hàng, quán ăn, gia đình tại chợ đồ cũ vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ bán chau rua cong nghiep đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét