Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Đồ cũ lên ngôi ở Hàn Quốc do khủng hoảng kinh tế

Trên các trang web đấu giá hàng hóa, ngày càng thấy có nhiều món hàng là đồ đã qua sử dụng, từ giày dép, quần áo cho đến mỹ phẩm. Một trang web mua ban do cu có tiếng tiết lộ rằng, doanh thu của họ tháng vừa rồi đã tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng ta là tiệm sách cũ Ala- din, chi nhánh khu vực Sin- chon, thành phố Seoul. Sau một năm mở cửa, tiệm ngày càng thu hút nhiều khách hàng. Seo Ki-sang, người quản lý của tiệm cho biết: “Chênh lệnh giá giữa sách mới với sách cũ thường là khá lớn. Do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng gần đây chỉ muốn mua do cu những cuốn sách giá rẻ và nằm trong khả năng chi trả của họ. Ở đây, chúng tôi lấy việc mua, bán sách làm niềm vui. Nhu cầu mua sách cũ đang ngày một tăng và hiện tiệm đã có được một lượng khách hàng thường xuyên nhất định”.




Âm nhạc phục vụ khách hàng tại chợ đồ cũ.

Nhắc đến tiệm sách cũ, hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến một nơi ẩm thấp với tầng tầng lớp lớp những cuốn sách bám bụi. Thế nhưng, tiệm sách Aladin lại rất sáng sủa và sạch đẹp không khác gì những nhà sách lớn. Khách hàng thậm chí có thể dùng phần mềm tra cứu sách trực tuyến để tìm kiếm sách. Trên thị trường hiện nay, để mua được một cuốn sách mới, bạn phải bỏ ra trung bình từ 10 - 20 USD. Nhưng cũng với số tiền đó, bạn đã có thể mua đồ cũ được mấy cuốn sách cũ.

Khi gặp khó khăn về kinh tế, đa số mọi người thường tìm cách cắt giảm chi phí đi ăn ngoài và mua sắm quần áo. Giải pháp của họ là nấu ăn tại nhà và tìm đến những cửa hàng quần áo cũ để mua những bộ cánh ưng ý. Có một chuỗi cửa hàng mang tên “Cửa hàng đẹp” rất được yêu thích không chỉ vì giá cả phải chăng mà còn vì mục đích kinh doanh cao đẹp, đó là bán những món đồ cũ do người dân quyên tặng để lấy tiền giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Ra đời từ năm 2002, đến nay, chuỗi cửa hàng đã có 130 chi nhánh trên toàn quốc với số lượng khách hàng đang không ngừng gia tăng.

Kang Joo-yeon, quản lý một chi nhánh cho biết: “Do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng ngày càng tiết kiệm. Hiểu được mục đích kinh doanh của chúng tôi nên nhiều người đã tìm đến đây. Khách hàng tìm đến đây không phải chỉ để mua hàng thanh ly do cu giá rẻ mà còn vì họ biết món tiền mình bỏ ra sẽ được dùng vào mục đích từ thiện rất có ý nghĩa”. Bà Kang Joo-yeon chia sẻ: “Người dân sẽ liên lạc với chúng tôi khi có vật dụng gì đó không cần dùng nữa. Nếu số lượng nhiều thì chúng tôi sẽ đi thu gom còn nếu ít thì sử dụng dịch vụ chuyển hàng miễn phí. Nhưng cũng có người đích thân mang đến tặng. Chúng tôi có một kho hàng chung. Tại đây, các món đồ sẽ được tập trung, tân trang, đính giá tiền... rồi gửi đến các chi nhánh để bán đồ cũ. “Mỗi năm, cửa hàng đẹp nhận được khoảng 10 triệu món đồ các loại. Đáng ghi nhận là có rất nhiều doanh nghiệp đã đóng góp những món hàng tồn kho của mình cho cửa hàng. Thế nên, nếu may mắn khách hàng có thể chọn được những món đồ giá rẻ hoàn toàn mới tinh.

Ngoài sách báo và quần áo thì các cửa hàng giảm giá bán thanh lý đồ cũ đồ điện hay đồ gia dụng cũ cũng được người Hàn Quốc để mắt đến. Ưu điểm lớn nhất khi mua đồ cũ tại đây là khách hàng có thể bỏ ra số tiền hợp lý, được giao hàng miễn phí và hưởng chế độ hậu mãi. Với các dịch vụ quá tốt như thế này thì không có lý do gì mà bạn lại phải đi mua đồ mới cả, có đúng không nào? Sau đây là chia sẻ từ Trưởng phòng Kim Young-beom của Re- market: “Chúng tôi bán mọi loại hàng hóa như tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa... Có hàng là chúng tôi sẽ làm sạch, kiểm tra, sửa chữa rồi tân trang thành một món hàng hoàn chỉnh để bán trở lại thị trường. Vì kinh tế khó khăn nên số người tìm mua đồ cũ cũng tăng hơn trước rất nhiều”.

Website http://docu24h.com chuyên mua bán đồ cũ gia đình, nhà hàng, quán ăn.
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét