Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Phiên chợ đồ cũ đồ xưa nên có ở Huế để thu hút du lịch

Ở Hà Nội, một phiên chợ đồ cũ đồ xưa như vậy đã được hình thành từ lâu ở phố Hoàng Hoa Thám. Chợ họp vào cuối tuần với vài chục gian hàng bày bán cả đồ cổ lẫn đồ cũ, từ chiếc cơi đựng trầu, đồng hồ quả lắc, những tờ tiền cũ, những con tem xưa cho đến cái bát sứt. Người bán đôi khi chỉ đến chợ để được khoe món hàng mới vừa sưu tầm. Người xem có cái thú lục lọi, tìm kiếm những đồ vật gợi nhớ những ký ức xưa cũ. Cũng có người lùng tìm những món hàng còn trống trong bộ sưu tập. Phiên chợ đồ cũ đồ xưa vì thế tạo nên nét đẹp riêng, có sức thu hút, đặc biệt với du khách ưa tìm hiểu văn hóa.


Trao đổi ý trưởng hình thành phiên chợ đồ xưa cho Huế, chúng tôi nhận được khá nhiều sự đồng tình từ người nghe. Chỉ riêng lĩnh vực sưu tầm tem, Huế đã từng tổ chức được những phiên chợ tem khá sôi nổi. Chưa kể, vùng đất cổ này đang lưu giữ nguồn hiện vật phong phú trên lĩnh vực sưu tầm cổ vật với hàng chục nhà sưu tầm chuyên và không chuyên. Và dù chưa hình thành chợ phiên nhưng một cách tự phát, những gian hàng mua bán đồ cũ đồ cổ, đồ cũ đã tồn tại từ lâu trên một số tuyến phố trung tâm của Huế, đặc biệt trên phố Trần Hưng Đạo.


Ở nhiều nước, những phiên chợ đặc biệt như vậy khá phổ biến. Ai cũng có thể đến đó để bán một vài món đồ. Kể cả những đứa trẻ có thể theo cha mẹ, mang theo con búp bê, chiếc xe đồ chơi, bộ quần áo cũ không còn sử dụng. Có em bán đi những món đồ cũ để lấy tiền giúp các bạn nghèo hoặc để mua thanh lý đồ cũ lại những món hàng khác chúng thích.

Với Huế, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là một ví trí đắc địa để thu hút du lịch. Với mô hình phố đêm hiện nay, một số công ty du lịch cho rằng, nó chưa ấn tượng, thu hút đối với du khách. Nên chăng cần có hướng đi mới, đó là mạnh dạn bố trí hệ thống nhà rường tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu như các kỳ Festival, làm nơi trưng bày và bán cây cảnh, chim cảnh, cá cảnh, hàng mỹ nghệ của Huế và tổ chức các phiên chợ đồ xưa hàng tuần. Với phố đêm hiện nay, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu có vẻ như chưa phát huy hết giá trị không gian đắc địa vốn có của nó.

Thú vui sưu tầm đồ cổ đồ xưa cũng như quý khách hàng có nhu cầu mua bán đồ cũ đã qua sử dụng vui lòng liên hệ chợ đồ cũ thưởng thưởng:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ hà nội đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội chợ đồ cũ bán cua sat gia go (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep, cua sat gia van go

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét