Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Câu chuyện gia đình đồng nát lấy con gái có mẹ làm giáo sư

– Bố mẹ anh ấy buôn bán đồng nát nhưng họ có nghèo đâu. Cũng có đất trên này mà mẹ, chẳng qua họ chưa xây to chỉ cất nhà tạm để làm kho chưa đồ. Với lại anh ấy cũng công việc tử tế, lại yêu chiều con hết mực.

– Mày có bị điên không mà lấy cái thằng có bố mẹ buôn bán đồ cũ đồng nát hả con. Mày 3 bằng đại học, mẹ mày có bằng Giáo sư hẳn hoi, tao làm sao mà ngồi ngang hàng với bọn đồng nát được. Dẹp, không yêu đương gì hết.

– Tao đã bảo không là không. Đời này không bao giờ tao thông gia với cái lũ đồng nát sắt vụn vô học ấy được.

Mẹ Huệ kiên quyết không cho Huệ yêu Kiên, nhưng rồi vì quá yêu cái vẻ ngoài đẹp mã của anh nên Huệ quyết phải lấy Kiên bằng được. Cuối cùng trời không chịu đất, đất phải chịu trời, mẹ Huệ đành chấp nhận cho con làm đám cưới. Nhưng ngày cưới bà chẳng mời bạn bè gì chỉ có vài người họ hàng và đặc biệt cũng không cho con hồi môn gì cả dù Huệ là con 1.

– Tao không trao hồi môn cho mày đâu, nhà thằng chồng mày thấy thì sau nó lợi dụng nó lấy hết của mày. Cứ về đấy sống vài tháng đến 1 năm đi rồi bố mẹ mua nhà cho, bắt Thằng kiên về đấy ở. Sau này đẻ con cái tao còn qua lại chứ tao không chui vào cái nhà toàn là đồng nát sắt vụn ấy thăm mày đâu.

– Vâng, mẹ muốn tính sao thì tính.

Mẹ Huệ muối mặt gả con gái cho nhà thanh ly do cu đồng nát sắt vụn cả ngày cưới bà không nở nụ cười nào trong khi nhà trai tay bắt mặt mừng. Bà biết nhà họ sướng quá đi rồi, nghiễm nhiên có đứa con dâu quý như vàng, lại được thông gia với gia đình học thức cao như nhà bà. Cả đời này đúng là bà không thể ngờ lại làm thông gia với nhà ấy, không biết có phải con gái bà đã bị bỏ bùa hay không.



Ảnh minh họa

Thậm chí bà còn dự định sau đám cưới sẽ mời thầy về xem, nếu đúng là bị bỏ bùa thì bà sẽ làm cho cái nhà ấy tanh bành, không còn đất làm ăn ở Hà Nội này nữa. Đêm con gái về nhà chồng, bà trằn trọc không ngủ nổi vì nhớ con. Sáng hôm sau tỉnh giấc vừa xuống tầng 1 bà đã thấy ô sin chạy vội vào nhà.

– Bà ơi con thấy cô Huệ đứng ngoài cổng khóc bà ạ, trước đó thấy chồng cô ấy dắt cô ấy về bỏ đó rồi đi luôn.

– Trời ơi, đưa ngay cô vào đây. Sao lại có chuyện đó được.
– Mẹ ơi… con bị nhà chồng đuổi rồi.
– Làm sao? Cái ngữ mua thanh lý đồ cũ đồng nát đó mà dám đuổi con ư. Được rồi đi với mẹ, sang bên ấy mẹ cho nhà nó 1 trận. Lấy được con bà là lấy được cục vàng rồi mà chúng nó lại còn dám thế sao.

Mẹ Huệ cay cú chở luôn con gái sang nhà thông gia làm ầm lên:

– Cái nhà đồ cũ đồng nát thất học kia, tại sao các người dám dắt con gái tôi đuổi về hả.

– Bà thông gia bình tĩnh, bà vào đây uống nước đã. Không phải con tôi dắt cháu trả về mà không có lý do đâu. Để tôi nói với bà thế này nhé…

Rồi mẹ Kiên chậm rãi: “Đúng là phúc đức cho nhà tôi khi lấy được cô con dâu có 3 bằng đại học và làm thông gia với gia đình có học thức cao như nhà bà. Nhưng chẳng hiểu bà dạy dỗ con gái thế nào mà con dâu tôi ăn xong không biết rửa bát, tắm xong để quần áo cho mẹ chồng giặt. Và đặc biệt… mất trinh rồi nhưng lại dùng trinh giả để lừa con trai tôi.

Chắc bà cũng phải dạy con gái rằng dù mắc lỗi nhưng thật thà nhận lỗi thì người khác sẽ bỏ qua cho chứ. Đằng này mắc lỗi mà còn bày kế thoát tội thì khi bị người ta phát hiện ra thì tội nặng gấp nghìn lần. Đấy là còn chưa kể con trai tôi đã phát hiện ra ngay clip nóng của vợ nó và gã khác trong điện thoại của con gái bà. Thế nên nhờ bà mang cháu về dạy lại giúp gia đình tôi với. Khi nào cháu ngoan lại và biết lỗi, gia đình tôi sẽ vẫn dang tay đón cháu về”.

Mẹ Huệ điếng người, miệng bà như có gì mắc vào đau cứng không nói được nửa lời. Bà ngậm ngùi đưa đứa con gái duy nhất về nhà: “Sao mày lại bôi tro trát trấu vào mặt thế hả con ơi là con”.

Câu chuyện được chia sẻ ở trên là một câu chuyện được chia sẻ trên mạng chúng ta khoan hãy nói về đúng sai nhưng chắc chắn nó sẽ để lại về một bài học sâu sắc “ không nhìn bề ngoài để đánh giá về cách sống con người”.

Quý khách hàng có nhu cầu Mua bán đồ cũ gia đình, nhà hàng, quán ăn vui lòng liên hệ chợ đồ cũ thưởng thưởng:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội chợ đồ cũ bán (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ,
Các sản phẩm tại chợ đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét