Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Cảm động tâm thư của cô sinh viên buôn bán đồng nát

Trong bức thư gửi mẹ nữ sinh Nguyễn Thị Cúc (quê Thanh Hóa, sinh viên năm thứ 4 Đại học Công nghiệp Hà Nội) viết:

“Gửi mẹ yêu.

Mẹ à! Mẹ chắc sẽ rất bất ngờ khi nhận được thư này của con. Lời đầu tiên con muốn nói với mẹ đó là con xin lỗi mẹ.

Con xin lỗi mẹ thật nhiều, con biết mẹ không nói ra nhưng mẹ đã chịu rất nhiều cực khổ. Nếu sau này con có thể kiếm được nhiều tiền, con chắc chắn sẽ mua cho bố mẹ lại một con trâu như ngày trước. Vì con mà bố mẹ đã phải bán con trâu gia tài của mình”.

4 năm học đại học cũng là 4 năm Cúc gắn liền với nghề buôn bán thanh lý đồ cũ đồng nát.

Lá thư của Cúc xuất phát từ việc, mới đây, bởi thành tích học tập xuất sắc và tấm gương nghị lực vượt khó Cúc được chọn là một trong những gương mặt tiêu biểu tham gia chương trình “Trao đổi sinh viên văn hóa” giữa Việt Nam - Trung Quốc trong vòng 1 năm. Mong con tham gia khóa học ý nghĩa tại nước ngoài, bố mẹ Cúc đã bán đi con trâu - “đầu cơ nghiệp”. Biết ơn cha mẹ, nhưng Cúc luôn day dứt cảm giác có lỗi.




Nghị lực vượt lên số phận của Cúc khiến ê kíp thực hiện chương trình “Lời xin lỗi” của Đài truyền hình Việt Nam cảm phục. Chương trình quyết định thực hiện phóng sự về “cô gái đồng nát”. Qua đó, giúp nữ sinh gửi lời xin lỗi và những tâm sự rớt nước mắt tới người mẹ. Sau khi phát sóng, lời xin lỗi của Cúc gây xúc động cộng đồng, trên nhiều trang mạng xã hội liên tiếp lan truyền chuyện của Cúc và mẹ.

Cúc chia sẻ về việc học.

Anh Nguyễn Hoài Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ: “Xem xong chương trình anh đã khóc Cúc ơi. Em và mẹ em thật tuyệt vời, nhỏ bé nhưng em làm mọi người khâm phục bởi nghị lực vượt lên gian khó cuộc sống. Anh đã thấy nụ cười trên môi và đôi mắt sáng ngời khi những giọt nước mắt lăn trên má em. Mạnh mẽ lên cô gái, chúc em và gia đình thân yêu lời chúc sức khỏe, ngày thành công không xa”.

Câu chuyện đặc biệt của mẹ con “cô gái đồng nát” thực sự khiến người ta rơi lệ. Xuất thân trong gia đình nghèo khó, cô gái nhỏ” đã nỗ lực học tập thi đỗ vào khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội với mong ước trở thành một phiên dịch viên.

Dù cuộc sống vất vả, nhưng Cúc luôn có thành tích học tập đáng nể.

Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ đã chọn vất vả, “hy sinh” để Cúc được theo đuổi ước mơ. Hôm Cúc nhập học, cũng là ngày mẹ từ quê lên Hà thành tìm kiếm công việc mưu sinh, nuôi con ăn học. Cái nghề bà Nguyễn Thị Tâm (mẹ của Cúc) chọn đó là nghề mà không ít người coi là thấp hèn, dè bỉu: “nghề buôn thanh ly do cu đồng nát”.

Vậy mà, đã 4 năm người mẹ nghèo khổ tất tả, rong ruổi khắp Hà thành gom nhặt, mua bán từng mảnh bìa các tông cho con xây dựng tương lai. Cũng ngần ấy năm, Cúc cùng mẹ đi buôn bán đồ cũ đồng nát kiếm tiền trang trải cuộc sống, bám trụ học tập ở mảnh đất phồn hoa đắt đỏ.

Cúc và mẹ hàng ngày rong ruổi khắp ngõ ngách Hà Nội thu lượm đồng nát.

Ngay từ năm học thứ nhất, thương mẹ bệnh tật, vất vả Cúc đã tranh thủ ngoài giờ học cùng mẹ buôn bán đồng nát. Cô tâm sự: “Mẹ em bị huyết áp thấp, mẹ lại không rành đường xá Hà Nội, để mẹ đi một mình em không yên tâm. Có nhiều việc để làm thêm, em đã chọn buôn đồng nát cùng mẹ cũng là để chăm sóc mẹ”.

Với Cúc, mẹ luôn là thần tượng, là động lực để em vượt lên gian khó.

Nói về mẹ, Cúc khóc nghẹn ngào. Cô gái nhỏ chia sẻ rằng, mẹ là thần tượng, là động lực để em vượt lên gian khó. Trên con đường mà mẹ con Cúc đang đi, đã có những giọt nước mắt, mồ hôi thấm đấm. Hành trình gian nan ấy, có xa xăm ánh mắt âu lo của người cha nơi quê nhà, những bữa cơm đạm bạc, thỉnh thoảng có ít thức ăn mẹ nhường con, con lại nhường mẹ…

Tuy vất vả, nhưng cô gái trẻ luôn biết ơn nghề đồng nát đã cho cô tiếp tục theo đuổi con đường học tập. Cúc biết rằng, mẹ đã hy sinh cả cuộc đời vì các con, cô luôn lấy đó là động lực phấn đấu về ngày mai tươi sáng…/.

Mua bán đồ cũ gia đình, nhà hàng, quán ăn vui lòng liên hệ chợ đồ cũ thưởng thưởng:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội chợ đồ cũ bán (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ,
Các sản phẩm tại chợ đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét