Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Đồng nát online mang lại bộ mặt mới cho đô thị

Phát triển từ năm 2015, nhưng đến nay dịch vụ đồng nát online mới trở nên thịnh hành. Chỉ bằng vài thao tác trên mạng xã hội, khách hàng đã nhanh chóng tìm được những page (trang thu mua do cu) với dịch vụ hấp dẫn: dùng mã QR để dẫn tới website chính, được tư vấn trực tiếp trên website, nhân viên nhanh chóng tới tận nơi thu mua, dịch vụ trọn gói,…

Những cơ sở thu mua phế liệu online ra đời đã góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp và mang lại bộ mặt mới cho đô thị. Nếu như trước đây phải tự bôn ba khắp các ngõ ngách, đường phố để thu nhặt đồ cũ phế liệu thì giờ họ đã có thời gian làm việc và mức lương ổn định hơn.

Đại diện cơ sở thu mua phế liệu online tại Nhân Chính, Thanh Xuân cho biết: “Công ty đã giúp hàng trăm người từ các tỉnh thành đến Hà Nội có công ăn việc làm với mức lương ổn định, và dịch vụ thì ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, tạo dựng được lòng tin của khách hàng”.

Nhiều người buôn đồng nát không còn phải lang thang thu nhặt mua đồ cũ phế liệu trong các ngõ hẻm.

Còn đối với người dân, thay vì trước đây cứ phải “tích trữ” giấy vụn, đồ đồ đạc cũ đến chật cả nhà để chờ bán cho những người buôn đồng nát đi qua thì hiện nay chỉ cần một cuộc điện thoại, nhân viên của dịch vụ thu mua thanh lý đồ cũ đồng nát online sẽ nhanh chóng có mặt tận nơi để dọn dẹp và khuôn đồ đi.

Ngoài ra, đối với những đồ dùng vẫn còn giá trị, nhiều cơ sở còn có dịch vụ thanh lý đồ cũ với giá cao để khách hàng không còn phải mất thời gian rao bán trên mạng xã hội. Mọi hoạt động, giá cả của từng dịch vụ, khách hàng đều có thể tham khảo cụ thể trên website của các cơ sở.


Nghề nào cũng có thể hiện đại hóa

Trong thời kì đất nước đổi mới, khi mà nhu cầu “nhanh, gọn, nhẹ” của con người ngày một tăng cao, đã đòi hỏi mọi ngành nghề đều phải được hiện đại hóa. Nghề thu mua thanh ly do cu đồng nát cũng không ngoại lệ. Rất nhiều cơ sở thu mua đồng nát online đã ra đời để đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân cũng như vấn đề “hiện đại hóa các ngành nghề” của xã hội.

Nhiều cơ sở online được hình thành để nhận thu mua phế liệu qua mạng xã hội.

Nghề nào cũng vậy, nếu biết cách tính toán, học hỏi thì đều sẽ đạt được những thành công nhất định. Những cơ sở thu mua phế liệu online đã xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Những cơ sở này thường kết hợp hoạt động thu mua bán đồ cũ đồng nát với dịch vụ chuyển nhà và thanh lý đồ cũ. Mọi dịch vụ đều được các cơ sở đăng tải cụ thể lên website riêng. Vừa hiện đại, nhanh chóng, dịch vụ còn đem đến muôn vàn những lợi ích khác nhau.

 “Mình đã thử sử dụng dịch vụ đồng nát online khi cần chuyển nhà, họ giúp mình vận chuyển đồ đạc và thu mua luôn những đồ bỏ đi.” - Trần Trung (27 tuổi, Thanh Xuân, HN) cho biết.


Hiện đại mà vẫn thân thiện với môi trường

Việc những xóm đồng nát mọc lên giữa lòng thành phố, hay hình ảnh những người đồng nát dựng xe bên lề đường để đào bới, thu nhặt phế liệu, tuy là những hoạt động để mưu sinh nhưng ít nhiều đều gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Chưa kể đến rằng sự ngổn ngang phế liệu từ những xóm ve chai cũng là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều mầm bệnh cho người dân sinh sống xung quanh.
Hiện nay, khi những cơ sở thu mua ban do cu đồng nát online được hình thành, nỗi lo về việc mất vệ sinh, mất mỹ quan môi trường đã được giảm thiểu. Những tấn sắt vụn sau khi được thu mua gọn gàng từ nhà dân hay từ những cơ sở sản xuất sẽ được chuyển thẳng đến các khu phế liệu để xử lý mà không cần phải qua các cơ sở trung gian.

Bùi Hạnh Quyên (21 tuổi, Xuân Đỉnh, HN) chia sẻ: “Đồng nát online là một bước tiến khá mới lạ, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại vừa giúp giữ gìn vệ sinh môi trường”.

Đây được coi là một sự hiện đại hóa ngành nghề thành công, vừa tiện lợi lại thân thiện với môi trường, góp một phần nhỏ đưa đất nước ta đi đến phát triển.
Chợ đồ cũ lớn nhất miền bắc – chợ chuyên mua ban do cu văn phòng, gia đình, nhà hàng. Khách hàng có thể đến trực tiếp xem sản phẩm hoặc vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm chợ đồ cũ : chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét