Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Nghề mua đồ cũ lên xuống theo BĐS

BĐS là một loại kinh doanh cao cấp, nhưng khi "hết thời" thì ảnh hưởng đến cả nghề kinh doanh "thấp kém" hơn nhiều, kể cả nghề tưởng không liên quan gì là đồng nát.

Ông Phan Huỳnh Chi, chủ một vựa mua thanh ly do cu đồng nát lớn ở Trung Văn - Từ Liêm, cho biết, khác với các vựa đồng nát trong phố mạnh về hàng cũ, đồ phế thải từ tiêu dùng thì ở đây "dây" của ông mạnh về vật liệu thừa, thải ra từ các công trình xây dựng.

Tuy nhiên, từ ngày các công trình xây dựng im lìm, hàng của ông về cũng ít hẳn. Ông kể, mỗi công trường, chỉ cần gom tốt cũng có cả chục, trăm kilôgam thép thừa, thép hỏng mỗi ngày; chưa kể dây điện thừa, hay "ăn dày" với giấy bìa carton, nilon bọc thiết bị nội thấy...  toàn loại hàng tốt, giá rẻ. Nay mọi chuyện đã khác, số lượng giảm hẳn, ông cũng khó làm ăn.

Tin liên quan: chợ mua do cu lớn nhất Hà Nội bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong

Ông Đạt còn thông tin, trong khu Trung Văn, nhiều người sống nhờ  từ tiền cho công nhân thuê nhà, nấu cơm cho thợ, bán nước ở các công trường... dạo này làm cũng thưa thớt.




"Nói thì buồn cười nhưng mà dân mua thanh lý đồ cũ đồng nát, nấu ăn thuê chúng tôi cũng chết vì BĐS, vì thắt chặt tiền tệ... chỉ mong tình cảnh này sớm qua để còn kiếm sống"
.
Thất thu, vỡ kế hoạch vì BĐS

Theo báo cáo của Bộ Tài chính,  từ tháng 4 đến nay số tiền thu từ sử dụng đất giảm mạnh do thị trường bất động sản bị đóng băng.

Trong báo cáo về tình hình thu chi ngân sách tháng 8, khoản thu tiền sử dụng đất cũng giảm, số thu đến hết tháng 8 ước đạt cao so với dự toán (94,3%). Tuy nhiên, từ tháng 4 đến nay số thu cũng giảm mạnh do hoạt động của thị trường bất động sản bị đóng băng. Cụ thể, thu tháng 4 đạt 3.000 tỷ đồng, tháng 5 đạt 2.800 tỷ đồng, tháng 6 và 7 đạt khoảng 2.300 tỷ đồng, tháng 8 ước đạt 2.500 tỷ đồng.

Trong những tháng cuối năm, Bộ Tài chính đặt mục tiêu tăng thu từ BĐS. Song, dự báo mục tiêu này khó khả thi khi thị trường BĐS vẫn chưa có nhiều tín hiệu khả quan.

Khoản thu ngân sách còn bị ảnh hưởng do các khoản thuế từ giao dịch BĐS bị sụt giảm. Hơn nữa, nguồn thu từ đấu giá, giao đất rất thấp so với các năm.

Ông Hoàng Minh - Giám đốc Công ty Đầu tư và dịch vụ nhà đất Minh Hoàng ở Hoàng Mai (Hà Nội), cho rằng, nếu như mọi năm, các dự án đấu giá đất ở Hà Nội mở ra là đông khách, là sôi động thì năm nay khá buồn lặng. Đến hết quý III, tình hình này vẫn chưa khả quan hơn.

Được biết, năm nay Hà Nội đặt kế hoạch thu khoảng 2.450 tỷ đồng đấu giá đất từ 62 dự án. Tiền này sẽ góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách các cấp, tạo nguồn vốn xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện, xã; xây dựng hạ tầng khu đô thị, hạ tầng khu dân cư nông thôn.

Song, trên thực tế, nhiều địa phương đã vỡ kế hoạch đấu giá đất nên kế hoạch thu chi và đầu tư xây dựng khác cũng vướng theo. Chẳng hạn, tại TP. Vinh (Nghệ An), số người đăng ký tham gia đấu giá đất ở một số khu vực ngoại thành đầu năm khá đông, đặt giá cao, nhưng đến khi nộp tiền vào đúng thời điểm BĐS xuống giá khiến các nhà đầu tư chấp nhận bỏ cả tiền đặt cọc, "chạy làng".

Thành ra, đấu giá thì đã tiến hành, tiền đăng ký thì nhiều nhưng thu chẳng được nên dự định đầu tư, nâng cấp các cơ sở hạ tầng ở xã đều ngưng trệ.

Trong khi đó, ở một địa phương khác tại miền Bắc có dự án xây dựng chợ với phương thức quy hoạch và bán lô đất làm phố thương mại bao quanh chợ để lấy tiền đầu tư. Đấu giá không thành, chợ không có tiền xây. Mọi việc cũng tạm ngưng.

Đã có thời BĐS sôi động, việc khai thác quỹ đất lấy tiền đầu tư hạ tầng là một phương thức thành công; rồi các dự án đổi đất lấy hạ tầng cũng rất sôi động và ai may mắn mới có được... nhưng đến nay khi BĐS ế ẩm thì các dự án đi theo các cơ chế này cũng tạm thời "treo" và chờ.

Có một khu Chợ đồ cũ Thưởng Thưởng - chợ mua bán đồ cũ lớn nhất hà nội chuyên mua bán thanh lý đồ cũ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét