Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nhà kho ký gửi hình thức kinh doanh đồ cũ kiểu mới

Nhắc đến nhà kho, ai cũng hình dung ra nơi chứa do cu rích và lạc hậu nhưng bước vào Consignista (tầng 2, nhà A, số 9 Trần Thánh Tông) không ít người ngỡ ngàng vì hàng trăm món đồ khác nhau như quần áo, túi xách, giày dép… đều khá đẹp và mới. Quần áo được mắc gọn gàng. Giày và túi được bài trí hiện đại trên những thềm gỗ nhiều bậc giống hệt các shop cao cấp. Đây là mô hình nhà kho ký gửi đầu tiên ở Hà Nội do chàng trai gốc Sơn La, Đỗ Tuấn Hải (23 tuổi) cùng hai người bạn đầu tư.

Bán thanh lý: chợ mua đồ cũ lớn nhất Hà Nội bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong

Hải nhận đồ cũ của mọi người từ tháng 6/2013. Khách ký gửi sẽ tự định đoạt giá trị món đồ rồi để lợi nhuận cho người bán. Món đồ bán được càng sớm, người ký gửi càng nhận được nhiều tiền. Bán được trong 5 ngày đầu, người ký gửi sẽ nhận được 75% giá trị sản phẩm, từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 14 sẽ còn 60%, từ ngày thứ 15 trở đi sẽ được hưởng 50%… Với những món đồ gửi quá 65 ngày mà người gửi không có nhu cầu lấy lại, cửa hàng sẽ cho vào quỹ từ thiện.


Cách đây không lâu, Savi79 (25B Nguyễn Đình Chiểu) do Vũ Hân và một đồng nghiệp mở ra cũng nhanh chóng trở thành điểm hẹn của dân văn phòng. Khách hàng có thể tìm kiếm được rất nhiều đồ đẹp và độc như mỹ phẩm xách tay, giày dép, quần áo cũ… với giá cực bình dân. Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ nhu cầu cá nhân, khi rất nhiều lần, Hân và đồng nghiệp mua đồ về rồi “vứt xó” vì không ưng. “Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra. Bỏ đi thì phí, muốn nhượng lại thì tìm người cho cũng khó. Mô hình này là cách giúp nhau tiết kiệm trong thời buổi khó khăn. Trường hợp không bán được, các món đồ sẽ được tích lại làm từ thiện” – Hân cho biết.

Mô hình nhà kho ký gửi cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên các diễn đàn mạng và facebook… Một số sinh viên không có khả năng mở cửa hàng lại chọn cách kinh doanh “truyền miệng”, tự mình rao bán đồ cũ những món đồ cũ trên facebook. Rồi cứ thế, người này góp cái áo, người kia góp cái túi, số lượng đồ cũ tăng lên con số hàng trăm. Thanh Phương – một nhân viên văn phòng tại tòa nhà Thành Công (57 Láng Hạ) chia sẻ: “Nếu chịu khó nhặt nhạnh tại nhà kho ký gửi, bạn có thể mua do cu được những đồ độc và đẹp chẳng kém gì hàng hiệu. Giá cả rất phải chăng. Từ ngày biết đến dịch vụ này, tôi có thể tiết kiệm 60-75% tiền mua sắm hàng tháng”.

Đồ cũ không có nghĩa là bỏ đi

Kinh doanh đồ cũ khiến nhiều người khi nghe nhắc đến đã nghĩ ngay đến kiểu hàng thùng từng rất thịnh hành tại HN những năm 1990 và đến nay vẫn còn hoạt động ở các phố như phố Đông Tác, khu vực quanh chợ Kim Liên, chợ Hàng Da... Tuy nhiên, nhà kho ký gửi không mua đứt bán đoạn, không có công nghệ “mông má” để lên đời chất lượng sản phẩm cũng như chủ cửa hàng không hét giá tùy mặt khách hàng như hàng thùng mà có những nguyên tắc riêng. Chủ cửa hàng thực chất là người trung chuyển đồ cũ, còn việc định giá ra sao do người ký gửi quyết định và người mua bán đồ cũ theo nhu cầu, túi tiền của mình để quyết định.

Vì thế, một nguyên tắc được gần như hầu hết các nhà kho áp dụng là lựa chọn đầu vào kỹ càng, không nhận hàng kém chất lượng. Đồ đã qua sử dụng phải sạch, được chủ nhân giữ gìn cẩn thận, đồ chưa mặc lần nào càng tốt. Nhà kho ký gửi không nhận đồ hàng thùng đổ đống, úa màu hay sử dụng các hình thức giặt tẩy làm mới sản phẩm. Không PR quá giá trị thật của món đồ… Phí gửi đồ được tính từ 20-30% giá bán sản phẩm, bất kể giá trị.

Tuy nhiên, để duy trì nhà kho lâu không phải là điều đơn giản. Theo Vũ Hân, chủ nhà kho Savi79: “Thời gian đầu, nhà kho ký gửi thanh ly do cu chưa mang lại lợi nhuận lớn vì chúng mình để mức phí rất thấp: 20% giá trị sản phẩm. Có những món hàng chỉ lãi được 4-5 nghìn đồng. Nếu trừ các chi phí cửa hàng, nhân viên thì coi như… lỗ. Tuy nhiên mình không đặt cao mục đích lợi nhuận mà muốn làm một chỗ để chị em qua lại trao đổi với nhau. Mình muốn nó là một dịch vụ cộng đồng trước khi là một hình thức kinh doanh.

Vì vậy, muốn duy trì được, phải có tâm huyết. Bạn phải đặt công sức vào đó, phải đến tận nơi nhận hàng cũ, phân loại, định giá; phải giặt là, lau rửa cẩn thận trước khi giới thiệu với mọi người... Rất nhiều những công việc lặt vặt tốn thời gian mà nếu không đặt nhiều tâm huyết, bạn khó có thể khởi động được”.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng – Chợ mua bán đồ cũ ký lớn nhất tại Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết giá cũng như sản phẩm vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét