Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Mua bán đồ cũ ký gửi mang lại nhiều tiện ích

Để tiết kiệm chi tiêu, nhiều người đến cửa hàng ký gửi chọn mua do cu sản phẩm đã qua sử dụng nhưng chất lượng, mẫu mã còn tốt, giá rẻ hơn nhiều so với mua mới. Cũng vì lý do trên nên kho hàng ký gửi ở số 484, đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) do anh Nguyễn Văn Hà làm chủ luôn đông khách. Từng có thâm niên "săn" hàng hiệu đã qua sử dụng, có sở thích kinh doanh loại hàng này nên hơn hai năm trước, anh Hà quyết định mở cửa hàng ký gửi.

Bán thanh lý: chợ mua đồ cũ lớn nhất Hà Nội bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong


Hiện cửa hàng bày bán hơn 300 sản phẩm các loại gồm: Đồ dân dụng, điện tử, điện lạnh, đồ trang trí… Mỗi nhóm hàng có nhiều mẫu mã, giá cả khác nhau. Anh cho biết, khách hàng đến đây chủ yếu muốn mua thanh ly do cu giá rẻ nhưng chất lượng còn tốt, đa số là các sản phẩm gia dụng.

Đang chọn mua một chiếc máy xay cà phê, anh Nguyễn Văn Thông, xã Đồng Sơn (TP Bắc Giang) nói: “Gia đình tôi vừa thay toàn bộ đồ nội thất mới. Thấy tủ, bàn ghế cũ vẫn còn sử dụng được nên tôi mang ra đây ký gửi. Nhân tiện, ở đây có máy xay cà phê mini hãng BE của Nhật Bản sản xuất còn khá mới, giá lại rẻ nên tôi chọn mua một chiếc về dùng”.

Cạnh đó, anh Trần Văn Hướng, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) đang thanh toán tiền mua đồ. Trò chuyện được biết trước đó, anh dành thời gian lên mạng Internet tìm hiểu xem có ai giao bán nôi gỗ, xe đẩy đã qua sử dụng để mua cho đỡ tốn tiền nhưng tìm mãi không thấy có sản phẩm ưng ý. Được một người bạn giới thiệu, anh đã đến đây chọn mua được chiếc nôi đã qua sử dụng nhưng còn khá chắc chắn, giá chỉ bằng một nửa sản phẩm mới.

Cửa hàng ký gửi điện thoại, đồ thời trang của chị Thân Thị Trang, làng My Điền, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) cũng là địa chỉ được nhiều người có nhu cầu mua hàng cũ tìm đến. Khách hàng chủ yếu là công nhân Khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung. Chị Lê Thúy Hồng, quê ở tỉnh Thanh Hóa, công nhân Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải là khách quen ở đây.

Mỗi lần đổi điện thoại, chị thường mang chiếc điện thoại cũ đến đại lý bán nhưng mỗi nơi trả một giá, mất nhiều thời gian mới bán được. Từ khi có cửa hàng này, chị mang ký gửi tại đây, rất thuận tiện. Được biết, nhiều đồng nghiệp với chị Hồng cũng lựa chọn hình thức mua bán đồ cũ này.

Tiện cả đôi đường

Ở nhiều địa phương còn xuất hiện các cửa hàng ký gửi ô tô, xe máy. Với mặt hàng này, những sản phẩm mới, giá trị cao, người bán chỉ cần đến cửa hàng đăng ký bán đồ cũ, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm kèm theo hình ảnh. Chủ cửa hàng sẽ thông báo đến làm thủ tục giao bán khi có người mua. Với mặt hàng là đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh, thời trang..., khi ký gửi, chủ cửa hàng sẽ giao cho khách hóa đơn biên nhận và chịu trách nhiệm quản lý sản phẩm. Sau hàng được bán, chủ cửa hàng sẽ liên hệ với người ký gửi đến nhận tiền. Thông thường, dịch vụ này hưởng hoa hồng từ 5-30% giá bán.

Theo chị Bùi Thị Hiệp, chủ cửa hàng ký gửi Hiệp Long, thị trấn Kép (Lạng Giang), nhiều khách hàng tâm sự, đồ cũ cho không đành, bỏ thì tiếc nên mang bán ký gửi là lựa chọn hợp lý, thuận tiện nhất. Trong khi người có nhu cầu mua lại được trực tiếp lựa chọn kỹ lưỡng không giống như hình thức mua hàng qua mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Sau hai năm kinh doanh, đến nay cửa hàng Hiệp Long chỉ chuyên kinh doanh thời trang, điện thoại di động thu hút khá đông người đến giao dịch...

Tìm hiểu được biết, giao dịch tại các cửa hàng bán đồ ký gửi rất đa dạng. Trong nhiều trường hợp, khách hàng chỉ cần đến đăng ký mua - bán sản phẩm, khi có khách hàng, chủ cơ sở hoặc cửa hàng mua ban do cu đồ ký gửi sẽ liên hệ để hai bên thỏa thuận, quyết định. Một số nơi còn thực hiện dịch vụ ký gửi tại nhà. Người có đồ chỉ cần gửi thông tin, ảnh qua mail tới địa chỉ muốn ký gửi, chủ cửa hàng sẽ đến tận nơi vận chuyển sản phẩm ra trưng bày.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) được biết, hiện nay, riêng TP Bắc Giang có hơn 10 cửa hàng dịch vụ ký gửi được cấp phép hoạt động. Hình thức mua bán này tiện lợi cho cả hai bên bao gồm cả người mua và người bán, tiết kiệm được chi phí, thời gian, trong khi cơ sở làm dịch vụ có thêm việc làm, thu nhập.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có quy định quản lý riêng cho hoạt động ký gửi, hầu hết mặt hàng mua bán đều là đồ cũ nên không loại trừ có trường hợp lợi dụng hình thức kinh doanh này để buôn bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng cấm. Vì vậy, Sở khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua hàng hóa ở đây để tránh rủi ro. Khi phát hiện có hành vi trái pháp luật cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được bảo vệ quyền lợi.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng – Chợ mua bán đồ cũ ký lớn nhất tại Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết giá cũng như sản phẩm vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét