Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Nỗi lòng người làm nghề thu mua phế liệu nhỏ lẻ

Nghề này khá vất vả vì suốt ngày phải đạp xe khắp các con hẻm mới mua do cu được nhiều phế liệu…”. Theo chị Thật, ban đầu xóm chị ở chỉ có vài người hành nghề, thấy sống được nên sau đó có thêm nhiều người theo nghề. Mỗi ngày, từ sáng sớm “đoàn quân” này - chủ yếu là nữ giới - xuất phát bằng xe đạp sang TP.Cần Thơ. Sau đó, họ gởi xe tại các vựa đồ cũ phế liệu rồi thuê xe ba gác đạp tại đây với giá từ 10.000 - 15.000 đồng/chiếc/ngày để bắt đầu công việc. Để tránh… đụng đầu, chị em tự thỏa thuận địa bàn thu mua (chủ yếu là các quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy).


Chị Lê Thị Hòa - ngụ TX.Binh Minh, Vĩnh Long - cho biết thêm: “Chủ vựa thường sang tận nhà tìm hiểu chỗ ở rồi mới cho thuê xe ba gác đạp. Nếu làm mất phải bồi thường từ 1 - 1,5 triệu đồng tùy theo chất lượng xe”. Các chị còn tranh thủ lượm “ve chai” từ các gia đình vứt bỏ.

Tags sản phẩm: thanh ly do cu tại chợ đồ cũ thưởng thưởng thanh ly ban ghe nha hang

Hiện giá mua báo cũ khoảng 2.000 - 2.500 đồng/ký, vật liệu mủ khoảng 6.000 đồng/kg… Sau khi thu mua và lượm lặt từ các nơi, các chị thường chọn những nơi có bóng mát để phân loại, đập dẹp, bẻ gãy phế liệu để tiện việc chuyên chở về bán đồ cũ cho các vựa. Quy luật được thỏa thuận hiện nay là “ tiền trao, hàng lấy”, không có việc chủ vựa chậm trả tiền hoặc người mua phế liệu tạm ứng trước vốn.
Theo những người mua phế liệu lâu năm, nghề này có thu nhập cao hơn nhiều vào dịp trước Tết Nguyên đán vì thời điểm này gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa, loại bỏ (bán rẻ) những vật dụng cũ hoặc không còn nhu cầu sử dụng…

Khu vực phía bắc, có một khu Chợ đồ cũ nổi tiếng nhất hà nội khách hàng có thể mua bán thanh lý đồ cũ thiết bị nội thất cũng như các thiết bị bếp công nghiệp cho nhà hàng, quán ăn. Khách hàng có nhu cầu mua thanh lý bàn ghế nhà hàng cũng như các thiết bị khác cho nhà hàng, quán ăn vui lòng liên hệ ngay hôm nay:  
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm chợ : Chợ đồ cũ tại đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét