Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Nhật tái chế phế liệu điện tử để làm huy chương Olympics 2020

Ý tưởng trên đã có từ cuối mùa hè trước nhằm tận dụng toàn bộ rác thải đồ cũ điện tử, trước hết là nhằm bảo vệ môi trường, thứ đến là tiết kiệm, tránh lãng phí.

Ban tổ chức đã phát động chương trình khuyến khích người dân Nhật Bản tái chế điện thoại cũ để có thể tận dụng kim loại bên trong thiết bị cho sản xuất huy chương.

Hầu hết thiết bị công nghệ hiện nay đều chứa một lượng nhỏ kim loại đất hiếm, bao gồm vàng, bạc, platium và nickel.


Theo Japan Times, nhà mạng di động NTT Docomo và Trung tâm Vệ sinh Môi trường Nhật Bản (JESC) đặt kế hoạch huy động ít nhất 8 tấn kim loại từ điện thoại thải ra.

Ước tính sẽ cần tới hàng triệu chiếc smartphone “đồng nát” mới tái chế đủ kim loại cho 5.000 chiếc huy chương Olympics 2020. Và như vậy, Olympics 2020 sẽ là kỳ Olympics đầu tiên có toàn hộ huy chương vàng được làm bằng kim loại tái chế.

NTT Docomo sẽ đặt các điểm thu hồi điện thoại tái chế tại hơn 2.400 cửa hàng của hãng trên khắp nước Nhật. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều điểm thu hồi khác để người dân có thể dễ dàng bỏ đi những chiếc smartphone không còn sử dụng.

Tuy Nhật Bản không có nguồn tài nguyên dồi dào nhưng lượng vàng, bạc trong các thiết bị điện tử tiêu dùng do nước này sản xuất chiếm khoảng 16-22% tổng dự trữ của cả thế giới.

Tags sản phẩm: thanh ly do cu tại chợ đồ cũ thưởng thưởng thanh ly ban ghe nha hang

Ở việt nam, có một khu Chợ đồ cũ nổi tiếng nhất hà nội khách hàng có thể mua bán thanh lý đồ cũ thiết bị nội thất cũng như các thiết bị bếp công nghiệp cho nhà hàng, quán ăn. Khách hàng có nhu cầu mua thanh lý bàn ghế nhà hàng cũng như các thiết bị khác cho nhà hàng, quán ăn vui lòng liên hệ ngay hôm nay:  

Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm chợ : Chợ mua do cu tại đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét