Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Quá túng quẫn bất ngờ bán đồ cũ gấp 22.000 lần

Chiếc lọ gốm cao 10cm được mua đồ cũ tại một cửa hàng đồ cổ ở London, Anh hồi tháng 5.1946 với giá chưa đầy 10 bảng Anh (khoảng 250 ngàn đồng).

Sau đó, chiếc bình được truyền lại cho các thành viên trong gia đình nhưng chỉ được trưng bày trên giá và phủ bụi thời gian. Chiếc bình gốm có niên đại cách đây 300 năm với con dấu của vua Ung Chính ở đáy bình. Vua Ung Chính là vị hoàng đế thứ năm của nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc, trị vì từ năm 1722 đến 1735.

Tin tức trong ngày khác: bán đồ cũ tại Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng : thanh ly noi that van phong, đồ nội thất quán café, các thiết bị bếp công nghiệp như chậu rửa công nghiệp, bếp công nghiệp, chậu rửa bát công nghiệp, đồ thanh lý nội thất văn phòng.

Chiếc bình nhìn từ trên xuống.

Chiếc bình có màu xanh lá, trắng và xanh da trời là một tác phẩm điển hình cho nghệ thuật đồ gốm của Trung Quốc cách đây 3 thế kỷ. Chuyên gia nghệ thuật châu Á John Axford từ nhà đấu giá Woolley và Wallis cho biết ông chưa bao giờ thấy bình gốm nào đẹp tới vậy.



John nói: “Chủ nhân của chiếc bình gốm này đang trong thời kì túng quẫn nên nhờ một chuyên gia đồ cũ đồ cổ địa phương tới định giá. Người này sau đó giới thiệu một chuyên gia khác tới xem chiếc bình gốm và kết quả nằm ngoài sức tưởng tượng của chủ nhân”.
Mặt đáy in dòng chữ khẳng định dấu tích của vua Ung Chính.



Thời hoàng đế Ung Chính, bình gốm thường được sản xuất nhưng còn nguyên vẹn tới ngày nay thì rất hiếm hoi. Hiện nay chỉ có 3 chiếc bình tương đối nguyên vẹn được để trong bảo tàng ở Viễn Đông.

Chủ nhân chiếc bình sẽ trang trải phần nào nợ nần nhờ bán đồ cũ chiếc bình cổ.



Một chiếc bình khác đặt ở bảo tàng Victoria and Albert (Anh) nhưng không có nắp. Chiếc bình gốm này dự kiến được bán thanh lý đồ cũ đấu giá vào ngày 15.11 tới với giá dự kiến là 5,5 tỉ đồng.

Ở Việt Nam, Quý khách hàng có thể tìm đến khu Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng để mua đồ cũ các đồ dùng cần thiết cho gia đình, nhà hàng, quán ăn, thiết bị bếp công nghiệp tại địa chỉ:

Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội thanh lý đồ cũ (ngay chân cầu thăng long ) thanh ly noi that van phong giá rẻ , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét