Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

CLB Xanh - KTX Mễ Trì gom phế liệu ủng hộ sinh viên gặp khó khăn

Trong các tòa nhà, một nhóm bạn trẻ tay cầm túi đến từng phòng thu gom đồ cũ phế liệu. Nhóm khác với chổi, xẻng quét dọn lá và giấy rác dưới sân bãi. Đây là một buổi hoạt động của CLB Xanh - KTX Mễ Trì.

CLB Xanh ra đời với mục đích phân loại rác thải, giữ gìn cảnh quan nơi ở cho đại gia đình với hơn 2.000 thành viên này. Bạn Trần Thị Thu Huyền, sinh viên ĐH KHXH&NV, chủ nhiệm CLB, vừa phân công các bạn, vừa nhiệt tình chia sẻ: “Khi thấy ở KTX có nhiều giấy báo cũ, chai lọ bị vứt lung tung trong phòng, dưới sân, dù đã bỏ vào thùng rác cũng không được phân loại, mình nảy ra ý tưởng rủ một số bạn cùng thu gom lại một chỗ riêng, kết hợp dọn dẹp luôn phòng ốc, sân bãi”.

Tin tức: Có rất nhiều gian hàng ban do cu tại Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng : thanh ly noi that van phong, đồ nội thất quán café, các thiết bị bếp công nghiệp như chậu rửa công nghiệp, bếp công nghiệp, chậu rửa bát công nghiệp, đồ thanh lý nội thất văn phòng.

Lý Hồng Chung (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên), thành viên CLB, tóc bết mồ hôi sau buổi lao động nhưng vẫn vui vẻ: “Bọn mình tổ chức thu gom do cu phế liệu, tổng vệ sinh thế này hai tuần một lần vào tối thứ tư. Phế liệu thu được sẽ đem bán để tạo quỹ ủng hộ các sinh viên khó khăn. CLB có 45 thành viên mà bạn nào cũng nhiệt tình cả”.



Sau ba năm hoạt động, hàng nghìn ký phế liệu được phân loại, hàng trăm buổi tổng vệ sinh được tổ chức.

Những việc làm của các bạn đã giúp KTX Mễ Trì có sự thay đổi diệu kỳ. Trước hết là xây dựng ý thức phân loại rác của các bạn khác. “Mình đã hình thành thói quen bỏ chai lọ, giấy báo cũ vào một chỗ, không để lẫn với những rác thải khác” - Trần Thị Thảo, K60 Đông phương học ĐH KHXH&NV, cho hay. Còn bạn Thành An, K59 hóa học ĐH Khoa học tự nhiên, bảo: “Ngày trước uống xong chai nước mình bỏ luôn vào thùng rác nhưng giờ sẽ mang về ủng hộ CLB Xanh”.

Nhờ số tiền bán đồ cũ phế liệu, CLB đã trao hơn 40 suất quà cho các sinh viên khó khăn. Nhận quà từ CLB, bạn Vũ Thị Huyền (K59 ngôn ngữ học ĐH KHXH&NV) xúc động: “Rất cảm ơn mọi người đã dành phần quà này cho mình. Mình cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các bạn. Mình sẽ đồng hành với các bạn trong những hoạt động sắp tới”.

Ông Phạm Đình Việt - trưởng ban quản lý KTX - ghi nhận: “Lúc mới bắt đầu CLB chưa được mọi người quan tâm, nhưng nhờ cách tổ chức khoa học nên càng về sau, số người tham gia càng nhiều. Chúng tôi đánh giá cao và cố gắng giúp đỡ các em để những việc làm ý nghĩa như vậy lan rộng hơn nữa”.

Chợ Mua Bán Đồ Cũ Lớn Nhất Hà Nội – Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng với nhiều gian hàng nội thất gia đình, văn phòng, nhà hàng, quán ăn, đồ bếp công nghiệp. Quý khách hàng có thể xem trực tiếp sản phẩm tại địa chỉ cho do cu:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) thanh ly noi that van phong giá rẻ , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét