Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Nơi tìm về những món đồ xưa tại Hà nội

Không hoành tráng hay màu mè như những hội chợ, triển lãm hiện đại, những món đồ được mang đến Chợ phiên đồ cũ đồ xưa được bày trí rất giản đơn trên những chiếc bàn nhựa hoặc gỗ hay giản dị hơn là những mảnh vải bạt trải xuống sân để bày những món đồ sứ, đồ đồng,… có tuổi thọ thập kỷ trước.

Dù diễn ra trong một khuôn viên nhỏ hẹp nhưng Chợ phiên xưa trên phố Hoàng Hoa Thám vẫn thu hút được khá nhiều người quan tâm bởi  đến đây người ta không chỉ tìm thấy mọi loại đồ cổ, đồ giả cổ các thời mà còn được sống lại không gian rất riêng của một Hà Nội xưa.

Tin: Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng thanh lý chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, thanh ly noi that van phong, bep cong nghiep, cửa sắt vân gỗ
Chiếm diện tích gian hàng nhiều nhất ở đây, có lẽ là các gian hàng bán đồ cũ đồ sứ với các chai, lọ, bình, bát… mà men đã đổi màu theo thời gian.

Bên cạnh đó là những món đồ đồng, chủ yếu là giả cổ được chế tác tinh xảo để trông giống như những món đồ đồng cổ thật mà những người mới đến tham quan lần đầu khó có thể phát hiện ra.

Tiền cổ cũng là “mặt hàng” được nhiều người quan tâm và có tới 2-3 gian hàng cạnh nhau. Những người sưu tập có thể  tìm thấy ở đây từ những tờ bạc giấy Đông Dương, những tờ tiền Việt, nhừng tờ ngoại tệ, tiền xu có niên đại khác nhau với những mệnh giá hoặc series hiếm có được bán với giá từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm đồng một tờ/một xu.

Giá bán sẽ phụ thuộc vào độ “hiếm” của tiền, số series tiền, cũng như chất lượng tiền. Ví dụ như tờ 100 đồng Đông Dương sản xuất từ năm 1935 đến 1957 sẽ có giá giao động từ 80.000 đồng đến 140.000 đồng. Trong khi đó, cũng một tờ 2USD sản xuất năm 1976 nhưng được in tại hai thời điểm khác nhau cũng có giá khác nhau từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng…


Những người đến tham quan chợ xưa cũng sẽ có cơ hội được nhìn và “chạm” vào nhiều vật chứng chiến tranh từ chiếc bi-đông đựng nước đã bạc màu, bát ăn cơm mẻ, bi-đông, đèn dầu, áo và ba lô bộ đội, dép lốp, mũ cối cho đến những mảnh vỏ đạn đồng, chuôi đạn B41,… được người sưu tầm thu gom thanh lý đồ cũ từ nhiều nguồn.

Đến hội chợ xưa nhiều người còn tìm lại được những món đồ đặc trưng đã gắn bó với sinh hoạt của nhiều người Việt Nam thời kỳ bao cấp như chiếc quạt “con cóc”, bát đĩa sắt tráng men xanh, đèn dầu (đèn Hoa Kỳ), tẩu thuốc, điện thoại bàn ống nghe, máy đánh chữ cổ, đèn pha lê Pháp kéo, đồng hồ quả lắc, nồi nhôm Liên Xô…

Bên cạnh những món đồ cổ Việt, những người yêu thích sưu tập đồ cổ nước ngoài cũng sẽ rất thích thú khi tìm được những con búp bê, hộp nhạc, đồng hồ từ thời Liên Xô cũ, thậm chí là những chiếc đồng hồ hàng hiệu hiện đại đã qua sử dụng (giá từ 2-3 triệu đồng).

Nơi “hội ngộ” của những người đam mê đồ cổ

Nhiều người đến Chợ phiên đồ xưa không chỉ để ngắm hoặc mua vài món đồ cổ mà còn đến để được gặp những người có cùng sở thích với mình. Người lớn tuổi đến đây để tìm lại những mảnh kí ức về một Hà Nội xưa, trong khi nhiều bạn trẻ cùng nhau đến để thỏa trí tò mò và để hiểu hơn về  những giá trị lịch sử của ông cha.

Vì vậy, khi đến đây sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh nhiều người cùng tụ tập để nói chuyện, giao lưu và bình phẩm về một món đồ cổ.

Vừa bán đồ cũ được một món đồ cho khách, ông Hùng, chủ một gian hàng đồ đồng và gỗ cho biết, ông mang những món đồ cổ và giả cổ đã sưu tập được đến đây không chỉ để bán thanh ly do cu lại mà còn muốn giới thiệu với mọi người. Dù có hôm bán được rất ít đồ ông vẫn cảm thấy vui vẻ vì đã nhận được sự quan tâm cũng như những lời bình phẩm có giá trị.

Ông Hùng tiết lộ rằng món đồ đắt nhất của ông tại gian hàng có giá chỉ hơn 2 triệu, còn những món đồ cổ thật có giá trị hàng chục triệu ông thường để ở nhà, khi nào có khách hỏi mua đồ cũ ông mới mang tới hoặc cho họ đến nhà xem.

“Những món đồ ở đây thường được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, tất nhiên không thể tránh khỏi những món đồ “không chính thống” nhưng chỉ các khách hàng sành sỏi mới phát hiện ra được”, ông Hùng nói.

Vừa mua do cu được một chiếc giá để nến bằng đồng cổ với giá 600.000 đồng, anh Nguyễn Đức, một người chuyên sưu tập những món đồ cổ bằng đồng cho biết: Đã đến đây thì ít nhất phải có “gói mang về”. Tuy nhiên, cũng phải xem xét cẩn thận vì hầu hết đồ cổ này thường chỉ có tuổi thọ tối đa từ những năm 1950 đổ lại đây, thậm chí các món đồ đồng phần lớn là đồ giả cổ hoặc nhiều món đồ sứ được nhập từ Trung Quốc và được “xử lý” qua các “công nghệ nhuộm” khác nhau để trong có vẻ cổ hơn.

Ông Lâm, người mới đến đây lần đầu nói rằng: “Tôi đến đây chủ yếu để tham quan và thấy có rất nhiều món đồ thú vị. Dù không hiểu hết về tất cả các món hàng nhưng biết đâu tôi sẽ tìm mua được một món đồ nho nhỏ làm kỉ niệm”.

Bạn trẻ Nguyễn Thanh Nga cũng vừa mua được một số đồng xu cổ của Việt Nam và một số nước khác. “Mình mua mấy đồng xu này vì thấy nó khá độc đáo, hơn nữa lại chỉ có mấy chục nghìn một đồng xu nên nó hợp với túi tiền của mình hơn”, Thanh Nga nói.


“Mình rất thích đến đây vì còn được nghe mọi người, đặc biệt là các bác lớn tuổi bình luận về các món đồ và nghe kể những câu chuyện khá thú vị một thời đã qua của cha ông”.

Dù đi vào hoạt động mới được gần một năm và chỉ diễn ra một tuần một lần nhưng Chợ phiên do cu đồ xưa đã trở thành nơi gặp mặt, giao lưu của nhiều thế hệ những người yêu thích hoài niệm.

Hơn thế nữa, Chợ phiên đồ xưa càng trở nên ý nghĩa hơn khi người sáng lập còn tổ chức đấu giá mỗi phiên để lấy tiền làm từ thiện cho những người kém may mắn. Sản phẩm đấu giá là những món đồ xưa cũ được các cửa hàng trao tặng hoặc chính là món đồ mà “chủ chợ” đã sưu tầm.

Ngoài địa điểm ở Hoàng Hoa Thám, Chợ phiên đồ xưa cuối tuần còn được tổ chức tại 39, Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua bán, đồ thanh ly do cu lớn nhất tại Hà Nội là địa chỉ quen thuộc khi khách hàng có nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết cho nhà hàng, quán ăn, gia đình, văn phòng. Quý khách hàng có thể đến xem trực tiếp sản phẩm hoặc xem chi tiết các mẫu sản phẩm có tại:

Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (cho do cu ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh ly noi that van phong giá rẻ , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep, thanh lý nội thất văn phòng, bếp công nghiệp, cửa sắt giả vân gỗ

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét