Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Mua đồ cũ nên tin vào sự thật thà và uy tín của người bán

Hàng đã qua sử dụng (second hand - 2nd) từ lâu đã là một phần cực quan trọng trong thị trường đồ công nghệ. Thậm chí, ở một số mặt hàng, giá trị của các giao dịch đồ cũ đôi khi còn lớn hơn nhiều so với đồ mới 100%. Tất nhiên, mua đồ cũ luôn có những mặt hạn chế của nó và lớn nhất chính là sự thật thà và uy tín của người bán.

Trong kinh doanh, ai cũng biết quảng cáo là một phần tất yếu của thành công. Bán đồ cũ cũng vậy. Việc một món đồ có bán được hay không phụ thuộc khá nhiều vào lời rao bán có hay và gây được niềm tin nơi khách hàng hay không. Tuy nhiên, một số kẻ gian lận lại lợi dụng điều này để lừa người nhẹ dạ cả tin, thu hút người mua và trục lợi. Sau đây là một số lời rao bán hay xuất hiện trên diễn đàn mà bạn không nên quá tin tưởng vào chúng. Nếu có tin thì cũng đừng quá kỳ vọng và nên cẩn thận trước khi mua.

Tin: Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng bán đồ cũ thanh lý chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, thanh ly noi that van phong, bep cong nghiep


Đồ gần như mới, mới 99%...

Khi bán đồ cũm đặc biệt là các sản phẩm đắt tiền như máy ảnh, smartphone cao cấp... thì câu nói trên này được áp dụng cho... 99% số lượng chủ đề rao bán thanh ly do cu. Những quảng cáo kiểu: gần như mới, còn nguyên tem, mới 99%... được hầu hết người bán dùng để giới thiệu sản phẩm của mình. Những đồ này luôn được coi là "như mới" bất kể nó đã dùng đồ được cả năm đi chăng nữa. Rõ ràng, không ai có thể tính toán được chính xác đồ mới bao nhiêu % hay đồ dùng đã dùng trong khoảng thời gian đã lâu. Hiển nhiên, dù có giữ gìn cẩn thận thế nào đi chăng nữa thì cũng khó lòng có thể coi là gần như mới đến 99%...

Đương nhiên, khó có thể trách những người rao bán thanh lý đồ cũ như vậy khi kiểu tính toán độ mới đã trở nên quá phổ biến và thành thói quen của của cả cộng đồng. Tất nhiên, bạn đừng nên tin vào những quảng cáo này. Tốt nhất, hãy đến xem trực tiếp món đồ để quyết định được chính xác. Ngay cả với những cửa hàng bán hàng uy tím cũng không nên quá tin tưởng.

Đồ chỉ có "vấn đề" một chút, không ảnh hưởng đến chất lượng

Trong chữ "vấn đề" có thể bao hàm vô số các lỗi, sự cố xảy ra với món đồ mà bạn sắp mua đồ cũ. Dễ thấy nhưng thông báo kiểu: điện thoại pin hơi yếu một chút, ống kính hơi mốc 1 chút... Cuối cùng đều đi đến kết luận: không ảnh hưởng tới chất lượng. Tất nhiên, nhiều khả năng tại thời điểm rao bán (hoặc bạn mua) các lỗi này đúng thật là không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng nhưng chắc chắn nó đã và sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ và độ bền của sản phẩm bạn mua đồ cũ.

Vì vậy, tuyệt đối không tin tưởng vào các quảng cáo kiểu như trên. Trừ những lỗi cực nhẹ kiểu xước mặt sau điện thoại, bàn phím phồng... hãy cẩn trọng với các lỗi nghiêm trọng mà theo người ban do cu là "cực nhẹ" và không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và chất lượng.

Bán gấp vì cần tiền (giá rẻ hơn bình thường khá nhiều)

Đương nhiên, việc mua thanh lý đồ cũ được món đồ với giá hời là mơ ước của bất cứ ai cất công đi mua đồ cũ. Một ngày đẹp trời, bạn vào diễn đàn mua bán nào đó, thấy món đồ A được rao bán với giá chỉ khoảng 1/2 so với giá thông thường của nó (hoặc một món đồ cùng chức năng và độ mới)... Hỏi qua thì được biết do người bán đang... cần tiền gấp và muốn thực hiện giao dịch ngay. Vì tham rẻ, bạn mua gấp món đồ đó mà không kiểm tra kỹ. Đây là sai lầm của rất nhiều người đã mắc phải trong quá trình đi mua đồ cũ của mình.

Tuyệt đối không nên tin vào những lý do kiểu như trên mà bỏ qua việc kiểm tra kỹ càng chất lượng của món đồ. Phải biết rằng, đa số các trường hợp có rao bán kiểu "tàu nhanh" là lừa đảo.

Bán đồ độc, chưa ra mắt

Bạn cần mua iPhone 4? Bạn ra cho do cu mua rồi được người bán hàng giới thiệu đồ độc: iPhone 4 trắng (hiện chưa ra mắt) với mức giá cao hơn bản màu đen 1 chút. Tất nhiên, với những người thích phiên bản màu trắng thì đây sẽ là điều cực kỳ thu hút. Nhiều người sẵn sàng móc ngay hầu bao để tậu về các sản phẩm này.

Đương nhiên, chỉ cần sáng suốt một chút các bạn có thể hiểu ngay 99.99% các sản phẩm được rao bán kiểu này là nhái. Nếu các sản phẩm này thực sự là sản phẩm thật thì giá của nó không thể rẻ vậy và khả năng "dân thường" có phiên bản sớm là điều không dễ xảy ra. Vì vậy, hãy tránh xa các sản phẩm được rao bán kiểu này.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua bán thanh lý đồ cũ, đồ thanh lý lớn nhất tại Hà Nội là địa chỉ quen thuộc khi khách hàng có nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết cho nhà hàng, quán ăn, gia đình, văn phòng. Quý khách hàng có thể đến xem trực tiếp sản phẩm hoặc xem chi tiết các mẫu sản phẩm có tại:

Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) thanh ly noi that van phong giá rẻ , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep, thanh lý nội thất văn phòng, bếp công nghiệp

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét