Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Mẹ chồng bất ngờ giá trị 2 tấn đồng nát của con dâu

Cái gì, đời hết con gái rồi hay sao mà mày chọn một con bé nhà quê ấy để yêu hả? Lại còn là con nhà bán thanh lý đồ cũ đồng nát nữa. Phí công mẹ nuôi mày ăn học quá con ơi!

Vừa nghe Thắng nói sẽ lấy Hương, mẹ Thắng nổi điên lên như vậy. Cũng dễ hiểu thôi, nhà Thắng tuy không giàu có, thuộc hàng đại gia nhưng cũng là gia đình khá giả, có điều kiện. Mẹ Thắng biết Thắng có không ít người theo đuổi chỉ là bà không hiểu tại sao thằng con trai độc nhất, lại còn luôn là niềm tự hào của mình lại đi thích một con bé nhà bán đồ cũ thanh lý đồng nát.

Mẹ Thắng kịch liệt phản đối chuyện này đến cùng nhưng với Thắng, chuyện này chẳng có ý nghĩa gì cả. Thắng đã yêu và quyết tâm lấy Hương rồi thì chẳng có gì cản trở được Thắng hết. Bởi Thắng biết, một người con gái tốt như Hương, Thắng mà bỏ qua sẽ hối tiếc cả một đời.

Mẹ Thắng sau một thời gian phản đối vô hiệu lực thì đành phải chấp nhận. Nhưng bà chẳng để Hương về làm dâu nhà bà dễ dàng như thế đâu. Mẹ Thắng kêu Thắng mời Hương đến nhà chơi để bàn lễ cưới nhưng thực chất là để mỉa mai Hương.

- Nhà cháu bán đồ cũ thanh lý đồng nát như thế thì bố mẹ cháu có gì cho cháu về nhà chồng không?
- Nhà cháu… Bố mẹ cháu…

Hương ngập ngừng. Sự ngập ngừng của Hương khiến cho mẹ Thắng thấy đắc ý lắm. Bán đồng nát thì có cái gì để mà cho cơ chứ. Phen này, sự danh giá của gia đình bà sẽ càng được tôn lên gấp bội cho mà xem.




Ảnh minh họa

Hai thông gia gặp mặt để bàn lễ cưới, mẹ Thắng không nói ra miệng đâu nhưng thể hiện sự khinh ghét qua hành động, cử chỉ. Bố mẹ Hương biết hết nhưng chỉ im lặng. Họ cũng chỉ vì hạnh phúc của Hương mà thôi. Còn Hương, Hương không nói nhiều, rồi sớm muộn gì mẹ chồng Hương cũng sẽ nhận ra giá trị đích thực của Hương mà thôi.

Hôn lễ được tổ chức sang trọng lắm. Mẹ Thắng không đi đón dâu nhưng nghe được họ hàng nói bố mẹ Hương chỉ cho Hương có nửa tấn đồng nát làm của hồi môn. Mẹ Thắng bĩu môi, nửa tấn đồng nát đó thì bán được mấy đồng cơ chứ. Nhìn cái vòng cổ một cây tính cho Hương, mẹ Thắng để xuống, tháo 2 chỉ vàng trên tay ra, vênh váo đi lên trao nó cho Hương. Hai chỉ vàng này á, có khi bằng mấy chục tấn đồng nát nhà Hương ấy.

Sau đêm tân hôn, mẹ Thắng thức dậy từ 4 giờ sáng định bụng sang gọi Hương dậy dọn dẹp nhà cửa. Hương mà chưa dậy, bà sẽ có cơ hội dạy dỗ Hương. Ai ngờ, miệng bà há hốc khi Hương đang lúi húi lau dọn, trong bếp còn tỏa ra mùi nước hầm xương thơm phức nữa.

Bà đi lên phòng, tuy hậm hực nhưng vẫn thấy vui vui vì Hương đã biết tính của bà. Bà đâu ngờ, bà còn sốc hơn nữa khi chiều hôm đó có hai người phụ nữ tìm đến nhà bà và yêu cầu được gặp Hương. Chuyện riêng của Hương, bà cũng không tiện hỏi vì sẽ vô duyên nhưng bà sẽ lén nghe, nhỡ Hương làm chuyện gì mờ ám thì sao chứ. Bà rất sợ Hương lừa con trai bà, lợi dụng gia đình nhà bà lắm. Hương mà làm thế thật, bà sẽ chẳng để cho Hương toại nguyện đâu. Bà sẽ bắt con trai bà ly hôn ngay nếu như có gì đó nguy hiểm. Rồi bà sốc nặng khi nghe thấy câu nói này:

- Nửa tấn đồng nát của cô, chúng tôi trả 2 tỷ để mua lại nó, cô bán cho chúng tôi nhé!

Cái gì cơ? 2 tỷ á! Bà có nghe nhầm không cơ chứ. Nhìn hợp đồng được kí, bà ngỡ ngàng, không dám tin nó là thật. 2 tỷ đó, so với 2 chỉ vàng của bà đúng là một trời một vực rồi. Tự nhiên bà thấy xấu hổ quá. Bà đã coi thường thông gia, coi thường nhà Hương, lại còn nghĩ Hương lợi dụng Thắng nữa. Trong khi Hương hoàn toàn có giá trị ngang hàng và xứng đáng với con trai bà.

Hai người phụ nữ đó về, nhìn Hương, bà ngập ngừng câu xin lỗi. Không phải vì bà biết nhà thông gia không nghèo như bà nghĩ, cũng không phải vì số tiền 2 tỷ kia của Hương, mà là vì bà hiểu được, nhà bà có phúc lắm khi có được người con dâu tài giỏi như Hương, ngoan ngoãn, hiền lành, sống có đạo đức nữa. Còn Hương, Hương mỉm cười ôm lấy mẹ chồng. Cuối cùng thì điều Hương muốn chứng minh, Hương cũng đã làm được. Thế mới nói không nên đánh giá con người qua hoàn cảnh, ngoại hình bên ngoài, hãy nhìn vào hành động mà họ làm, cách mà họ sống để biết ai tốt, ai xấu, ai giả dối, ai chân thành.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua bán đồ cũ nhà hàng, gia đình, quán ăn với giá thanh lý.
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh lý ghế văn phòng
Các sản phẩm tại chợ đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng, thanh lý bàn ghế văn phòng

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét