Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Bán đồ cũ quần áo online xu hướng kiếm tiền hấp dẫn

Dạo một vòng TP Tuy Hòa, không khó để bắt gặp hình ảnh chị em chăm chú lựa những chiếc áo, chiếc quần cho mình tại các tiệm bán quần áo cũ. Chỉ với 20.000-50.000 đồng, nhiều chị em đã có thể mua được một chiếc áo sơ mi xinh xắn hay chưa đầy 300.000 đồng cũng đã sở hữu một chiếc áo dạ sành điệu. Giá rẻ, chất lượng khá tốt... là những lý do tại sao những món đồ cũ đã qua sử dụng lại được nhiều người chọn mua.

Tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, Trường đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), chị Nguyễn Hải Thanh Thanh, chủ shop Út Thanh trên đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) xin được một chân kế toán trong công ty tư nhân. Suốt 5 năm, chị Thanh gắn bó với nghề bằng những đồng lương ít ỏi. Những lần đến tiệm bán quần áo cũ của chị gái, chị Thanh bị hấp dẫn bởi mẫu mã quần áo phong phú, mà giá chỉ bằng 1/10 giá đồ mới. Thấy chị gái mua may bán đắt, thu nhập ổn định, chị Thanh quyết định bỏ việc làm kế toán để theo chị gái buôn bán quần áo cũ. “Mong muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình nên tôi bỏ hẳn công việc kế toán, chuyển sang kinh doanh  thanh lý đồ cũ. Ban đầu, tôi chỉ theo phụ giúp chị gái lấy kinh nghiệm. Sau này, tôi đầu tư vốn mở tiệm bán quần áo cũ. Nhờ giá cả phải chăng, được nhiều chị em ủng hộ nên tiệm hoạt động hiệu quả được 3 năm rồi”, chị Thanh chia sẻ.

Các sản phẩm tại chợ đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, thanh lý bàn ghế văn phòng tại hà nội, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng

Cũng như chị Thanh, chị Lê Thị Ý Thiên, chủ tiệm bán quần áo cũ trên đường Lê Thánh Tôn (TP Tuy Hòa), đã gắn bó với công việc này gần 7 năm nay. Vừa trò chuyện vừa tư vấn cho khách hàng, chị Thiên vui vẻ nói: “Nguồn hàng ở hầu hết tiệm kinh doanh mua đồ cũ trên địa bàn thành phố đều lấy mối ở TP Hồ Chí Minh. Mỗi ngày, tiệm mở cửa lúc 7 giờ và đóng cửa lúc 18 giờ 30. Tuy nhiên, hôm nào có đông người mua thì chúng tôi vẫn tiếp tục công việc của mình cho đến khi hết khách hàng”.

Theo hầu hết chủ tiệm bán quần áo trên địa bàn TP Tuy Hòa, các mặt hàng quần áo cũ có giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu đông đảo khách hàng bình dân. Vì vậy, hầu như ngày nào cũng có khách ra vào. Đặc biệt, vào mùa đông, lượng khách đến mua nhiều hơn thường nhật, bởi đến đây, họ dễ dàng chọn cho mình nhiều chiếc áo ấm, áo khoác bằng chất liệu dạ, nỉ, len... có giá cả phù hợp với túi tiền. Chủ yếu tùy vào chất lượng mà có giá bán đồ cũ chênh lệch nhiều hay ít.

Quần áo cũ online

Ngoài buôn bán trực tiếp, hình thức kinh doanh online là sự lựa chọn số một của nhiều người không sở hữu nhiều vốn hay mặt bằng buôn bán. Đây cũng là sự chọn lựa của không ít sinh viên mong muốn kiếm thêm thu nhập để trang trải học phí. Ngay từ lúc bắt đầu theo học tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Nguyễn Thị Thu Hằng đã nghĩ đến chuyện kinh doanh đồ cũ qua mạng. Thời gian đầu, Hằng gặp không ít khó khăn vì chưa biết cách quảng cáo đồ cũ trên mạng sao cho hiệu quả. Là người có khiếu thẩm mỹ, Hằng khéo léo kết hợp cho ra nhiều “set” đồ bắt mắt, giá chưa bằng một chiếc áo, chiếc quần mới mua ngoài tiệm. Nhiều bộ quần áo do chính tay Hằng kết hợp khá độc đáo và mới lạ, được nhiều bạn trẻ thích thú. Hiện tại, “cửa hàng online” của Hằng đã có một lượng khách quen là các bạn sinh viên. Mỗi tháng, Hằng có thể kiếm được 2-3 triệu đồng từ đống đồ tưởng chừng “vứt đi”.

Thu Hằng chia sẻ: “Tranh thủ các buổi tối ở phòng trọ, tôi lục lại tất cả quần áo, tỉ mỉ xem xét từng cái áo, chiếc quần xếp ngăn nắp. Sau khi giặt ủi sạch sẽ, là lượt phẳng phiu rồi chụp ảnh rao bán trên facebook cá nhân và các group thanh lý đồ cũ. Giá mỗi món trung bình từ 50.000-100.000 đồng, phù hợp với túi tiền của sinh viên và người có thu nhập thấp”.

Không cần phải bon chen, lục lọi từng chiếc áo cái quần trong một đống đồ cũ, giờ đây, nhiều phụ nữ chỉ cần ngồi ở nhà lướt facebook, ngắm nghía và lựa chọn những món đồ cũ mình ưa thích. Và sau một cú điện thoại đặt hàng, bạn đã có trong tay trang phục yêu thích mà không phải mất thời gian đến tận nơi để mua. Tuy nhiên, việc mua hàng qua mạng vẫn có rủi ro, song nhờ vào sự tiện lợi, phong phú về mẫu mã, nhất là giá cả hợp lý nên chúng vẫn được yêu thích, ưa chuộng. Không chỉ quần áo cũ mà rất nhiều mặt hàng khác (giày dép, túi xách, thực phẩm...) cũng được rao bán trên các group “thanh lý đồ cũ” trên facebook như: Đồ cũ Tuy Hòa New >80%, Đồ cũ Tuy Hòa New 80-95%, Đồ cũ đồ mới chợ 78, Đồ cũ Tuy Hòa... chủ yếu với các lý do là dọn nhà, thanh lý cửa hàng hay muốn đổi đời công nghệ... Chị Nguyễn Thị Trang, một khách hàng có nhiều kinh nghiệm trong việc mua hàng qua mạng, chia sẻ: “Mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý là điều khiến bao năm nay, tôi vẫn mê những món đồ cũ này. Tuy nhiên, là người rất ngại khi đến chỗ đông đúc, cho nên việc mua đồ cũ trên các trang mạng xã hội sẽ giúp tôi thoải mái hơn. Chỉ cần chiếc máy tính hoặc điện thoại, tôi có thể thỏa sức xem và lựa chọn cho mình một món hàng ưng ý nhất, lại vừa tiết kiệm thời gian”.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua bán đồ cũ nhà hàng, gia đình, quán ăn với giá thanh lý.
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh lý ghế văn phòng

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét