Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Chuyện có thật làm nghề đồng nát có tiền tỉ đất Hà nội

Trước đây, khoảng 5 - 10 năm về trước, nghề đồng nát hay nghề mở bãi thu mua đồ cũ phế liệu được coi là nghề cực "hot". Nhà nhà buôn sắt vụn, người người rủ nhau đi mở bãi phế liệu tại các thành phố lớn trên cả nước. Hà Nội, Quảng Ninh, TP. HCM là 3 thành phố tập trung nhiều địa điểm thu mua phế liệu nhất. Mua của người không cần, bán đồ cũ cho người cần, công việc mở bãi tuy là công việc vất vả, nhặt nhạnh nhưng lại đem về thu nhập cao với mức giá gấp đôi, gấp ba so với giá mua vào. Con số những hộ gia đình đã làm giàu từ nghề mở bãi là con số không nhỏ. Chính vì thế, lời đồn rằng làm nghề đồng nát, mua nhà Hà Nội hay mở bãi phế liệu xây nhà tiền tỉ là những chuyện có thật. Nếu như trong năm trúng nhiều "quả" lớn thì chuyện làm giàu từ nghề này là điều dễ hiểu.


Chị Sâm (Cẩm Phả, Quảng Ninh) chia sẻ: "Tôi ra mở bãi ở đây đã được 13 năm, hồi đầu còn ít bãi, làm ăn tương đối ổn. Tháng hoặc hơn tháng sau tích lũy được sắt, nhôm, đồng, lời lãi cũng được hơn chục triệu”. Tại những thành phố tập trung nhiều khu công nghiệp như của Quảng Ninh, những nguồn hàng phần lớn đến từ những xưởng, mỏ, hay các công ty công nghiệp. Các bãi thu mua rồi bán lại cho những nơi cần đến để tái chế. Ngẫm ra nghề mở bãi phế liệu này là một cách tiết kiệm nguồn tài nguyên cho quốc gia, cũng là nghề tạo công ăn việc làm, thu nhập cho biết bao hộ gia đình trên cả nước. Với những người nông dân chân lấm tay bùn, có nghề phụ sẽ là một cách tạo dựng cho những đứa con một tương lai chắc chắn hơn.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua bán đồ cũ lớn nhất tại Hà Nội:
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  cửa sắt giả gỗ, thanh lý ghế văn phòng, bàn ghế văn phòng thanh lý, thanh ly noi that van phong, bếp công nghiệp được bán thanh lý chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét