Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Danh sách chợ đồ cũ hà nội cần mua gì tìm là có

Có cung ắt hẳn phải có cầu, hiện nay trên nhiều tuyến phố Hà Nội ngày càng xuất hiện nhiều nơi bán các loại đồ cũ như dọc đường Hoàng Cầu, Đê La Thành, chợ đồ cũ Vạn Phúc, chợ đồ cũ Thưởng Thưởng ở chợ đầu mối Bắc Thăng Long, khu chợ  Trời... Khách hàng đến những khu này cũng có phần đông hơn. Đa phần, các chợ này thường không cố định mà sẽ di động theo sở thích của người mua và sự khắt khe của các cơ quan chức năng. Những khu chợ cũ này thường họp vào khoảng từ 2,3 giờ chiều cho đến tầm 10 giờ đêm. Khách hàng có thể tìm thấy nhiều mặt hàng mình đang cần mua. Ở những chợ đồ cũ này không thiếu thứ gì, thượng vàng hạ cám đều đủ cả. Từ cục pin điện thoại di động, mắt kính đen, túi xách thời bao cấp, bật lửa Zippo nhiều cỡ… đến cả nước hoa, hộp phấn son phụ nữ… Có những món đồ chỉ mấy chục nghìn đồng, nhưng cũng có những món đồ tại đây được chào bán với giá hàng triệu đồng... Đa phần các mặt hàng ở chợ đều là hàng cũ, tuy nhiên không ít trong số đó vẫn còn nguyên tem mác, bên ngoài nhìn vẫn còn mới.

Địa chỉ mua đồ cũ thanh lý: Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng thanh lý chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng, đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, thanh ly noi that van phong, bep cong nghiep, cửa sắt vân gỗ, bếp công nghiệp, cửa sắt giả vân gỗ

Có mặt tại chợ đồ cũ Đê La Thành, quận Đống Đa, chúng tôi được biết, đây là khu chợ nhộn nhịp nhất vào bậc nhất trong các khu chợ đồ cũ ở Hà Nội, cảnh tượng người bán, kẻ mua tấp nập, kéo dài khoảng 200m từ ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành cho đến gần cổng trường Đại học Văn Hóa Hà Nội. Ở khu chợ đồ cũ này chủ yếu là bán các loại hàng điện tử như sạc pin điện thoại, chuột máy tính, pin điện thoại di động, bộ sạc, các loại đài đĩa, đài băng... khách hàng  có thể tìm thấy đủ các loại sản phẩm liên quan tới điện thoại, máy tính,  âm thanh, thiết bị gia dụng... các sản phẩm này đa phần là đồ cũ, hỏng, Thấy nhiều nhất là các loại sạc điện thoại từ cổ chí kim, đủ kiểu điều khiển tivi, đầu đĩa... hay cable, dây cắm, ổ cắm các loại. Ở chợ này đôi lúc cũng xuất hiện vài món đồ khá mới, còn tem bảo hành. Theo những người có kinh nghiệm đi chợ đồ cũ này cho hay đây là những mặt hàng này chủ yếu là “ hàng nhảy” (đồ trộm cắp) nếu như khách hàng khéo chọn thì cũng chọn được những món hàng rất rẻ. Khách hàng chủ yếu là người sưu tập đồ cũ, học sinh, sinh viên của các trường trong khu vực. Hàng hóa được người bán bày la liệt trên các túi bạt nilon được trải trên vỉa hè.


Nói đến chợ đồ cũ ở Hà Nội thì không thể không nói đến chợ Giời, đây là chợ khá nổi tiếng ở Hà Nội, kéo dài từ đoạn cuối của phố Huế và các con phố xung quanh như Đồng Nhân, Trần Cao Vân, Chua Vua, Thịnh Yên thuộc địa bàn quận Hai Bà Trưng. Chợ được chia làm từng khu để bán các loại hàng hóa nhất định. Ở khu chợ này người mua đồ cũ có thể tìm thấy tất cả mọi thứ từ cây đinh, ốc vít cho đến các gian hàng bày bán các loại vật dụng như loa đài, máy móc điện tử, điện gia dụng, điện tử, điện lạnh đồ gia dụng... nhưng giá bán thì chỉ bằng 70% giá bán ở bên ngoài. Bên cạnh đó chợ cũng chuyên bán các loại mặt hàng đã qua sử dụng như phụ tùng ô tô, xe máy, đồ điện tử,  điện lạnh, máy tính phụ kiện máy tính, phụ kiện điện thoại... Theo một số chủ cửa hàng, các do cu ở đây phần nhiều là đồ đồng nát được nhiều người thu mua tập trung lại, một số đồ thì  được các thợ sửa chữa “mông má” lại cho dùng được rồi bán, còn một số không thể sửa chữa được thì sẽ được chủ cửa hàng tháo gỡ các linh kiện để phục vụ cho việc sửa chữa, thay thế các đồ khác.

Một số người ban do cu hàng tại đây cho biết, hầu hết tất cả các mặt hàng bán ở chợ này đều được bán theo kiểu ước lượng và dựa vào giá của chúng hiện có trên thị trường. Có những món hàng chỉ vài chục ngàn nhưng có những món hàng đến hàng triệu đồng.

Mua đồ cũ - “canh bạc” rủi ro

Về nguồn hàng ở các chợ này, đa phần các loại hàng đều là mua của những người đồng nát và “hàng nhảy” (hàng trộm cắp - PV). Bác Phương, người mua một chiếc máy tính cũ cho biết: “Ở khu chợ này, nếu khéo và biết chọn thì khách hàng có thể tìm được những mặt hàng chất lượng với giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên cũng không phải là dễ dàng gì, cho dù có sành sỏi đến đâu thì rất ít người có thể chắc chắn với chất lượng của những món đồ mình bỏ tiền ra mua. Ví như  tôi mua máy tính chí có thể kiểm tra xem dây nối có còn tốt không, nút ở các bàn phím còn sử dụng được không, có bị vỡ chỗ nào không... còn tới khi mua về rồi mà không dùng được thì cũng đành chịu. Mua do cu thì cũng như chơi trò may - rủi vậy.”

Một góc chợ Giời

Đối với anh Minh, một người săn đồ cũ lâu năm chuyên mua thanh lý đồ cũ ở khu chợ cũ này thì cho biết, để mua được món đồ ưng ý và có thể dùng được không phải là dễ, nó đòi hỏi người mua phải có kinh nghiệm và chút may mắn. Bởi theo anh Minh, có nhiều mặt hàng điện tử khi text (kiểm tra) thử ở chợ thì rất tốt nhưng khi đem về nhà dùng được vài ngày là lại hỏng, lúc đó người mua chỉ còn biết vứt món đồ mới mua này vào sọt rác.

Anh cũng cho biết thêm: “Đối với những người chuyên mua thanh ly do cu như tôi nếu như mua một món đồ gì đó đều phải kiểm tra xem hàng có bị xước hay không? Đặc biệt là các ốc vít nếu như bị toét, nứt thì chứng tỏ chiếc máy đó đã từng bị cạy mở.” Cũng theo anh Minh, và một số người chuyên đi chợ cũ lâu năm cho hay, việc mua bán ở đây phụ thuộc nhiều vào chuyện tinh mắt và nhanh tay, nếu như mình đến sớm và khéo chọn một chút thì sẽ có cơ hội tìm được món đồ vừa ý. A nh này cũng lưu ý, nếu đi khi trời tối hãy nhớ bật đèn pin điện thoại để soi kỹ món đồ trước khi mua.

Còn với chợ Giời, khách hàng cứ thoải mái trả giá, có khi khách sẽ được chủ cửa hàng đồng ý bán với giá chỉ bằng 1/3 giá bán ngoài thị trường. Nếu như không biết món đồ mình mua hoặc lớ ngớ không biết trả giá thì sẽ bị “chém đẹp”. Anh Hoàng chủ một sạp hàng điện tử tại khu chợ này cho biết, việc bán hàng điện tử như anh thu nhập cũng khá, “một vốn, bốn lời”. Chủ yếu hàng của anh đều được nhập từ Lạng Sơn, Quảng Ninh chủ yếu là hàng của Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan), anh chỉ cho chúng tôi xem chiếc tivi 21inch để trên giá, anh nói giá chiếc ti vi anh mua có giá khoảng 400.000 đến 500.000 đồng, về đến đây bỏ ra khoảng 100.000 đồng tiền tân trang lại, rồi về bán lại với giá từ 1,200.000 đồng - 1,400.000 đồng, có khi bán được gần 2 triệu nếu khách không biết cách trả giá.

Theo tìm hiểu của phóng viên thì ở đây có nhiều đồ cũ nhưng vẫn dùng khá tốt. Tuy nhiên cũng có nhiều đồ dùng không còn nguyên bản mà phần lớn là “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, nên khi đi chợ chọn mua phải hết sức cẩn thận. Theo anh Vương, người bán ở cửa hàng phụ tùng ô tô cho biết, ở chợ này, những phụ tùng dễ tìm thấy nhất đó là những loại đồ hay bị mất cắp nhất như lô gô, gương, cần gạt nước ô tô, chữ gắn trên xe máy... vì đa phần đây là “hàng nhảy”. Những loại hàng này, dễ mua, dễ bán đồ cũ và dễ sinh lời nhất đối với dân buôn phụ tùng ở chợ Giời.

Điểm đặc trưng tại khu chợ Giời hầu hết các quầy hàng luôn trộn lẫn hàng thật vào hàng giả và có giá bán như nhau. Vì vậy chỉ có những người có kinh nghiệm mới có thể mua được những món hàng xịn, bền, với giá rẻ bất ngờ. Còn đối với những người ít hiểu biết về các  món hàng thì sẽ phải ngậm đắng nuốt cay khi mua phải những đồ kém chất lượng. Chợ Giời chỉ rẻ đối với những người biết mua và còn với những người mới đến mua thử lần đầu đa phần toàn bị “chém đẹp” và rước thêm cái bực vào mình mà thôi.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng khu chợ đồ cũ rộng đến 50.000 m2 bán đồ cũ đồ nhà hàng, khách sạn, quán ăn, gia đình, văn phòng:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội bán cửa sắt vân gỗ (cho do cu ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh ly noi that van phong giá rẻ , chau rua cong nghiep, chau rua bat cong nghiep, thanh lý nội thất văn phòng, bếp công nghiệp, cửa sắt giả vân gỗ

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét