Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Hàng Second-hand đang trở thành xu hướng mua sắm tại Mỹ

Sự thay đổi đến chóng mặt của thời trang vô tình đã thổi một luồng gió mới cho các shop second-hand. Khi các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo, cho ra mắt những sản phẩm mới thì đương nhiên các nhãn hiệu như Zara, H&M... phải thay đổi mặt hàng từng ngày. Điều này đồng nghĩa với những đống hàng thanh lý và Buffalo Exchange, Soho... là nơi tiếp nhận nó nồng nhiệt nhất. Tại Buffalo Exchange, bạn có thể mua mỗi sản phẩm của H&M, American Apparel, Benetton hay Gap chỉ với giá từ 7,5-14 USD.

Khi mua sắm hàng second-hand tại Mỹ, một số người chọn mua do cu hàng đã lập luận: Cùng một khoản tiền, nếu mua quần áo trong shop hàng mới thì họ chỉ mua được rất ít, trong khi, nếu vào các cửa hàng second-hand, họ sẽ mua được nhiều hơn. Không những thế họ còn có thể đến đây hàng tuần chứ không phải hàng tháng hay hàng năm như khi quyết định tiêu tiền trong shop hàng mới. Sử dụng hàng second-hand, bạn sẽ tiết kiệm được từ 35-50% giá thành. Ví dụ: một chiếc áo Charlotte Russe hay Forever 21 giá 21USD, trong khi cũng chiếc áo đó ở shop second-hand bạn chỉ mất 7USD.

Viki Stevenson đứng sau quầy thu tiền tại một cửa hiệu mua bán đồ cũ hàng second-hand ở New York, rất thời trang với áo choàng đen Viktor&Rolf và quần jean côn Diesel, đang cầm 4 chiếc sơmi cotton G-Star... Stevenson không phải khách hàng mà chính là bà chủ của Buffalo Exchange, một cửa hiệu quần áo second-hand ở Brooklyn, New York. Với nhiều người, các cửa hàng second-hand là nơi rất hấp dẫn để lựa chọn những món đồ thời trang nhưng giá cả lại rất phải chăng. Chúng không chỉ toàn những bộ quần áo đã qua sử dụng, những kho hàng tồn ẩm mốc, cũ kỹ. Nếu đến Soho, bạn sẽ bắt gặp những bộ cánh rất mốt, hiện đại và có khi còn mới nguyên, tuy nhiên giá ở đây sẽ đắt hơn những shop second-hand bình dân khác. Soho là một kiểu shop second-hand chọn lọc, khách hàng vào đây có thể yên tâm là quần áo đã đạt tiêu chuẩn về chất lượng và kiểu dáng ở một mức độ nhất định.

Hiện nay, Buffalo Exchange là một trong những thương hiệu cung cấp hàng second-hand lớn nhất Mỹ với 32 cửa hiệu trên cả nước. Năm ngoái, Buffalo kiếm được 3 tỷ USD lợi nhuận trên doanh thu 43 tỷ USD. Trong năm nay, Buffalo Exchange dự kiến mở thêm 3 cửa hiệu nữa. Một thương hiệu hàng second-hand cũng khá nổi tiếng ở Mỹ là Crossroads Trading ở Berkeley, California. Năm ngoái, doanh thu của công ty này là 20 triệu USD trên 22 cửa hiệu. Crossroads Trading cũng dự định mở thêm 3 cửa hiệu nữa.


Theo Hiệp hội các cửa hàng kinh doanh hàng second-hand đồ cũ Mỹ, số lượng shop second-hand ở đây tăng 5% hàng năm. Tuy nhiên, không thể có con số thống kê chính xác về ngành công nghiệp này do phần lớn trong số 20.000 shop second-hand ở Mỹ thuộc sở hữu tư nhân hoặc hoạt động trực tuyến (online). Chỉ tính riêng Goodwill Industries, một tập đoàn lớn ở Mỹ chuyên kinh doanh hàng second-hand đã thu về 1,8 tỷ USD trong năm 2006, tăng 67% so với năm 2001.

Giờ đây, kinh doanh hàng second-hand không chỉ cần những chiêu thức thương mại mà còn đòi hỏi cả kiến thức khoa học và cao hơn nữa là nghệ thuật. Để thu hút khách, Buffalo đã phải mua bổ sung hàng mới cho đủ kích cỡ và màu sắc, bán cùng hàng cũ vì rất hiếm khi một cửa hiệu hàng second-hand có 2 chiếc quần, áo giống nhau. Theo Kerstin Block, người sáng lập Buffalo: "Cách làm này khiến các cửa hiệu của chúng tôi luôn thu hút được nhiều khách hàng hơn các đối thủ". Còn Plato's, một cái tên rất quen thuộc với khách hàng mê hàng second-hand tuổi teen tại Mỹ có hẳn một hệ thống máy tính hiện giá tự động cho mỗi sản phẩm của một số nhãn hiệu nổi tiếng như Abercrombie & Fitch, Baby Phat và Seven. Plato's chỉ bán những sản phẩm có 1 năm sử dụng trở lại và để đảm bảo tiêu chuẩn này, nhân viên của Plato's đã được hướng dẫn nhận biết tuổi của sản phẩm qua nhãn mác. Hiện Plato's có khoảng 200 cửa hiệu. Năm 2006, Plato's thu về 100 triệu USD và dự tính mở thêm 35 cửa hiệu trong năm nay.

Khác hàng có thể mua ban do cu đồ second hand tại Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
ĐT: 04.3951.8242 - 0985.818.227  
Liên hệ: Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội chuyên thu giá cao( ngay chân cầu thăng long )
Xem thêm các mẫu sản phẩm chậu rửa bếp công nghiệp, chậu rửa bát công nghiệp, thanh lý ghế xoay văn phòng, bếp công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng lớn nhất hà nội.
Sưu tầm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét