Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Đậm nét cổ điển quán cafe dùng toàn đồ cũ

Có thể kể ra nhiều quán cà phê mang phong cách cổ điển như: Cà phê 1975, Field, Góc Phú Yên, Waiting… (TP Tuy Hòa). Đến đây, khách có thể cảm nhận được sự mới lạ so với những quán khác bởi cách trang trí đậm nét xưa.

Chỉ với diện tích khoảng 100m2, quán cà phê 1975 (đường Lý Thái Tổ) được thiết kế khá đơn giản nhưng tạo ấn tượng cho khách bởi gam màu nâu sẫm của bức tường cũ hay cách trang trí bằng những vật dụng cũ. Đó là những chiếc máy cassette, ti vi, máy ảnh, máy đánh chữ, điện thoại quay số, máy hát đĩa hình loa kèn, đèn pin, bàn, ghế, xe đạp hay chiếc máy quạt hiệu Marelli nổi tiếng, và cả những chiếc đèn dầu cũ kỹ. Lọ hoa, bình nước, đĩa đựng hạt dưa, phiếu tính tiền… cũng là những món đồ không còn mới. Những bức tranh thời kỳ trước 1975 cũng được trưng bày khá nhiều. Mỗi bức tranh gắn với một sản phẩm, thương hiệu lớn, tên tuổi của những hoa khôi, danh ca một thời… Chị Hồ Ngọc Bích, chủ quán cà phê 1975, cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã thích những món đồ cổ. Đến khi theo học ngành thiết kế nội thất của Trường đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, niềm đam mê ấy càng được tôi gìn giữ. Tôi sưu tầm đồ cũ tại các “chợ ve chai” ở các tỉnh phía Nam và cất cẩn thận. Sau khi tốt nghiệp, tôi cùng một người bạn về Phú Yên mở quán cà phê 1975. Quán do chúng tôi tự thiết kế, trang trí và đưa ra cách kinh doanh phù hợp với phong cách xưa, tạo không gian riêng cho quán. Việc xây dựng quán cà phê mang dáng dấp xưa không chỉ giúp tôi thỏa mãn sở thích riêng mà còn có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng “gu” thẩm mỹ với mình”.


Cùng ý tưởng, anh Đinh Phú Vĩnh, chủ quán cà phê Waitting (đường Trần Quý Cáp) đã gợi lại những hoài niệm cũ cho khách từ phong cách trang trí quán bằng những bản nhạc xưa đã in dấu trong lòng người của các nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy… Waitting cà phê không khác gì một căn nhà cũ nhỏ hẹp, nhưng chất chứa đầy thân thương. Nơi đây không có máy lạnh, không đèn điện sáng choang, chỉ có mấy cái bình cũ, chiếc bóng đèn bằng dây tóc, máy đánh chữ, những mảng tường vôi cùng tiếng quạt máy khe khẽ. Anh Vĩnh chia sẻ: “Ngoài việc thực hiện niềm yêu thích của mình là mỹ thuật, thiết kế xưa, tôi còn muốn xây dựng một điểm kinh doanh khác biệt. Trước khi làm quán, tôi nghĩ rằng cách thiết kế quán cà phê xưa, đơn giản là mô hình mới, chưa xuất hiện nhiều ở Phú Yên. Do đó, tôi tận dụng những đồ dùng cũ của người quen, gia đình và tìm thêm một số vật dụng thời chiến tranh ở các điểm bán đồ cũ để trang trí. Tuy quán nhỏ nhưng được nhiều người quan tâm”.

Ngoài những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, “độc”, lạ, giúp khách đến đây tìm về chút hoài niệm xưa, một số quán còn kết hợp trưng bày những hình ảnh đặc trưng về con người, quê hương Phú Yên. Anh Nguyễn Lê Tấn, chủ quán cà phê Góc Phú Yên (đường Bà Triệu), cho hay: Lúc đầu, chúng tôi thiết kế quán theo phong cách xưa là chính, nhưng sau một thời gian hoạt động, tôi thấy khách hàng đến quán không chỉ là người Phú Yên mà còn có khách du lịch đến từ các tỉnh, khách nước ngoài. Biết nhiều khách hàng muốn đi tham quan phong cảnh của Phú Yên, nên tôi chọn những bức ảnh về cảnh đẹp của Phú Yên trên nền những gam màu trầm, kết hợp khung hình bằng gỗ mộc mạc. Thông qua những bức tranh này, chúng tôi giới thiệu cho khách các điểm đến lý tưởng.

Điểm hẹn thú vị

Tuy mới mở nhưng những quán cà phê phong cách xưa tại TP Tuy Hòa thu hút khá đông khách. Nguyễn Thị Hằng, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, cho biết: “Tôi và một số bạn khác thường tìm đến những quán cà phê có lối thiết kế theo phong cách xưa. Ở đây, chúng tôi có thể biết thêm một số nếp sinh hoạt hay nét văn hóa độc đáo trước đây thông qua các vật dụng, đồ uống và các loại bánh truyền thống, những bản tình ca bolero...”.

Ông Nguyễn Văn Quang, Việt kiều Mỹ gốc Phú Yên, cho hay: “Tôi đã đến nhiều quán cà phê ở Tuy Hòa nhưng ấn tượng nhất với tôi là những quán mang phong cách xưa. Đó là những nơi giúp tôi nhớ về một thời đã qua. Những vật dụng cũ kỹ hay hình ảnh về các nghệ sĩ thời trước đã chạm vào ký ức tôi cũng như những người từng trải qua giai đoạn này. Về Việt Nam, tôi được uống cà phê, thưởng thức không gian xưa là một điều hết sức thú vị. Vì trong thời buổi hiện đại, những người xa quê như được tìm về với ký ức của mình. Những quán cà phê xưa tại Tuy Hòa càng làm tôi thấy yêu quê hương mình hơn”.

Trong tiếng nhạc văng vẳng những bài hát trữ tình trong không gian trầm lắng, nhẹ nhàng của các quán cà phê xưa ở TP Tuy Hòa, du khách như tìm lại được những hoài niệm và sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Vậy nên đây cũng được xem là những điểm hẹn, gặp gỡ thú vị của bạn bè.

Quý khách hàng có thể xem trực tiếp sản phẩm cũng như thông số trên website mua bán đồ cũ thưởng thưởng:
Website: docu24h.com – thanhlydocu.vn
ĐT: 04.3951.8242 - 0985.818.227  
Liên hệ: Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội chuyên thu mua do cu giá cao( ngay chân cầu thăng long )
Xem thêm các mẫu sản phẩm chậu rửa bếp công nghiệp, chậu rửa bát công nghiệp, thanh lý ghế xoay văn phòng, bep cong nghiep tại chợ đồ cũ thưởng thưởng lớn nhất hà nội.
Sưu tầm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét