Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tầng lớp nào trong xã hội đam mê đồ cũ đồ cổ?


Những người đam mê đồ cũ đồ cổ giờ không chỉ có các đại gia mà còn là mọi tầng lớp trong xã hội. Loại hình nghệ thuật này rất công phu, bởi vì mỗi người yêu nghệ thuật phải đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc, sự kiên trì và cả tâm huyết vào đấy mới có thể am hiểu thật sự về chúng. Do đó, hiện nay chúng ta  đọc báo hay nghe tin tức thời sự  về “những đại gia Việt với cả gia tài đồ cổ hàng tỷ đồng”, viện bảo tàng Mỹ Thuật Cung Đình Huế, viện bảo tàng lịch sử VIệt Nam, “Ông giáo già với bộ sưu tập đồ cổ khủng”,…

Nếu có dịp viếng thăm Hà Nội vào những ngày cận tết Nguyên Đán – ngày tết dân tộc Việt Nam, du khách đường xa sẽ vô cùng bỡ ngỡ trước sự nhộn nhịp, sầm uất của những phiên chợ truyền thống lâu đời – chợ đồ cổ tại phố Hàng Lược, phố Hàng Rươi,…Nơi đây không chỉ là địa điểm để mọi người mua, mà còn là một điểm tham quan, nơi để người yêu nghệ thuật này giao lưu, sẻ chia kinh nghiệm trao đổi đồ cổ, cũng như để thưởng thức những câu chuyện thú vị trong việc buôn.

Vì thế mỗi sản phẩm đều phải trãi qua bốn giai đoạn của một chu kỳ sống ngắn dài khác nhau. Ấy vậy mà đồ cổ - trên cả tuyệt tác, không theo quy luật sinh tồn kia mà sống mãi với thời gian. Và từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần của các dân tộc trên thế giới nói chung, dân tộc Việt Nam nói riêng. Ngày nay, sưu tầm đồ cổ đã trở thành niềm đam mê, thú vui tiêu khiển của hàng triệu người - những ai biết thưởng thức loại hình nghệ thuật này.

Các mặt hàng được bày bán đồ cũ ở đây rất đa dạng và hết sức độc đáo như: lư hương, tượng phật, tượng thần linh, đồ thờ cúng, các cổ vật từ gốm sứ, chum chóe,…những mặt hàng này có tuổi đời từ mấy mươi năm trở về trước. Tùy theo kích cỡ nhỏ hay lớn, tuổi thọ ngắn hay dài mà các mặt hàng thanh lý đồ cũ này có giá khác nhau, nhưng thường sẽ giao động từ hàng trăm ngàn đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí chúng còn được ước lượng bằng vàng.


                     


Vì sao đồ cổ lại “đắt” giá, “đắt” người đến vậy?

Có lẻ, chỉ có những người thất sự đam mê, muốn chinh phục loại hình nghệ thuật này mới am hiểu tường tận giá trị thật của những món cổ vô giá này, cho dù họ phải đánh đỏi nhiều thứ quý giá khác. Bởi vì bản thân đồ cổ bao gồm cả các giá trị kinh tế, giá trị văn hóa, mỹ thuật, lịch sử,…(trích Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch Yên Bái). Ngoài mục đích phục vụ cho các cuộc nghiên cứu, khám phá. Bản chất người Việt Nam luôn yêu quý cái đẹp, muốn hướng đến những điều hoàn mỹ, tốt đẹp nhất. Do đó, việc sưu tầm đồ cổ giúp thõa mãn những giá trị tốt đẹp ấy, và mọi người càng cảm thấy tự hào hơn khi biết đến lịch sử hào hùng của dân tộc, đất nước; yêu quý hơn khi biết thêm bản sắc văn hóa riêng của mỗi quốc gia dân tộc ở khu vực địa lý khác trên thế giới.

Đam mê đồ cổ không chỉ là nét độc đáo, riêng biệt về lĩnh vực kinh tế cho mỗi vùng miền trên lãnh thổ Việt Nam mà còn là nét đẹp văn hóa, lịch sử về bản sắc dân tộc trong tâm trí người Việt.
Khách hàng có thể thăm quan đồ cổ đồ giả cổ cũng như mua thanh ly do cu đã qua sử dụng của nhà hàng, quán ăn tại Hà Nội:

ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227
Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – Hà Nội ( ngay chân cầu thăng long ), thanh lý bàn ghế văn phòng, quán café, gia đình tủ nấu cơm công nghiệp, điều hòa, thanh lý tủ đông các loại, khách hàng có thể tìm thấy đẩy đủ thanh lý nội thất văn phòng cũng như thiết bị bếp công nghiệp cho nhà hàng, quán ăn, quán café, gia đình, tủ nhôm kính. Ngoài ra, chúng tôi còn mua bán thanh lý ghế liền bàn đã qua sử dụng chậu rửa công nghiệp nhà hàng quán ăn, thanh lý tủ đông khách sạn đồ cổ giả cổ.
Sưu tầm



1 nhận xét:

  1. Chúc bạn mua mai bán đắt ...
    ----------------------------

    Blog Khám Phá Siêu Nhiên, blog lưu giữ tất cả các bài viết hay trên mạng internet, từ câu chuyện bí ẩn, hiện tượng tâm linh, khoa học, vũ trụ - ufo cho đến một số hiện tượng siêu nhiên khác

    Trả lờiXóa