Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Sở hữu 1000 cổ vật ở Bắc giang ông là ai?

Người đàn ông này là ông Nguyễn Đắc Nông – đang sinh sống tại phố Cả Trọng, thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Mỗi một đồ vật của ông Nguyễn Đắc Nông lại có một giá trị riêng và gắn với một thời kì  khác nhau. Chiếc cọc Bạch Đằng, dấu tích của cuộc chiến tranh chống quân xâm lược  Nguyên - Mông của quân và dân Đại Việt  những năm 1287; Đôi chum từ đời nhà Lê - thế kỉ thứ XV, minh chứng cho lịch sử phát triển của gốm cổ Việt Nam cả về phương diện kỹ thuật và nghệ thuật; Chiếc gươm của nghĩa quân Yên Thế trong giai đoạn 1884 - 1913. Cho đến những đồ vật được quân và dân ta sử dụng trong thời kì kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

Ông Nông cho biết: "Cổ vật ở đây có một số cái có niên đại đến hàng nghìn năm. Trong đó có một phần tôi cũng lưu lại những giá trị về tinh thần của gia đình".

Sưu tầm đồ cũ đồ cổ là một thú chơi tao nhã nhưng cũng lắm công phu, để có được hơn 1000 hiện vật như thế, ông phải rong ruổi đến nhiều nơi, nhiều vùng khác nhau trên cả nước mới có được. Hơn nữa, với những người hiểu về giá trị của đồ cổ thì không sao, còn những người không hiểu đã cho ông đi nhặt nhạnh đồ cũ.



"Ai cũng muốn giàu có, nhưng tôi muốn giàu về mặt tinh thần và muốn lưu lại thông điệp gửi lại cho đời sau".Ông Nông nói.

Điều đáng trân trọng hơn nữa. Bảo tàng mini của ông Nông đã trở thành điểm đến cho những ai muốn tìm hiểu một phần lịch sử dân tộc -  nhất là các thầy cô giáo, các em học sinh trên địa bàn.
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích, trường Tiểu học TT Cầu Gồ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: "Đây là một trong các địa chỉ cho các cháu tới  đây để thực tế, và cũng được đích thân ông giới thiệu về những kỷ vật của quê hương, của cha ông ta. Đó cũng là một trong những sự giáo dục hiệu quả đối với các chau".

Mỗi đồ vật được trưng bày là 1 đứa con tinh thần được ông Nông nâng lưu, giữ gìn cẩn thận, bởi cổ vật và kỉ vật không đơn giản là đồ xưa cũ bày trên giá, trên kệ, đó là hiện thân của 1 thời kì văn hóa, của một vùng đất nào đó,  và tất cả đều in đậm dấu ấn của thời gian.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua đồ cũ bán đồ cũ thanh lý lớn nhất tại Hà Nội:
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  bếp công nghiệp được bán thanh lý chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long )

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét