Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Live-stream nhặt đồ cũ ve chai gây bão cộng đồng mạng

Một phụ nữ thuộc thế hệ 6X làm công việc nhặt đồ cũ ve chai mưu sinh hằng ngày đã trở nên rất nổi tiếng sau khi "live-stream" kể về cuộc đời mình, theo Shanghaiist.

Chị Đào Ngọc Thu sống cuộc đời chật vật tại thành phố Tùng Nguyên, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) nhờ vào những thứ người ta bỏ đi.

Cách đây 3 tháng, chị quyết định làm điều gì đó thật đặc biệt, để cuộc sống có chút màu sắc tươi mới. Vậy là chị lắp đặt thiết bị trong nhà mình để có thể kết nối với mọi người khắp cả nước qua mạng internet.

Căn nhà chật hẹp, chỉ gần 8m² thấp trũng, nhưng chất đầy đồ đạc. Lúc mọi người chưa thức giấc thì bà Trương Thị Biết (92 tuổi, ngụ hẻm 42 Hồ Hảo Hớn, P.Cô Giang, Q.1) lại đi khắp xóm tìm kiếm nhặt nhạnh lon nước ngọt, chai nhựa bán đồ cũ kiếm tiền nuôi con gái mắc bệnh tâm thần…

Chị live-stream kể về cuộc đời mình và dần dần có được lượng "fan" đáng kể. Nội dung chị tương tác với cộng đồng mạng thường hướng đến những điều tích cực và ý nghĩa trong cuộc sống. Hiện chị vẫn đều đặn giao lưu, trò chuyện cùng mọi người qua công cụ live-stream của mình


Nhận xét về chị Thu, một người hàng xóm chia sẻ rằng chị ta là một người luôn lạc quan vui sống dù ngày ngày lang thang nhặt ve chai kiếm tiền. "Chị ấy là một tấm gương cho chúng tôi về niềm tin yêu cuộc sống", người hàng xóm nói.

Trào lưu live-stream ở Trung Quốc phát triển cực mạnh, và nó giúp cho bất kỳ ai cũng có thể trở thành ngôi sao trên mạng. Và trường hợp của chị Thu nhặt phế liệu là một ví dụ điển hình.

Chợ đồ cũ thưởng thưởng chuyên mua đồ cũ bán đồ cũ thanh lý lớn nhất tại Hà Nội:
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm:  được bán thanh lý chợ đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt vân gỗ, chậu rửa công nghiệp, bếp công nghiệp
Sưu tầm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét