Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Thị trường nội thất cũ, người mua được “ yêu chiều hết cỡ”


Đồ gỗ cũ được trưng bày trong các tiệm gỗ hiện nay rất phong phú về mẫu mã, “niên đại” và giá cả. “Tiệm chúng tôi có cả những chiếc tủ thờ khảm ốc bằng gỗ mật trị giá 60 triệu, nhưng cũng có những mặt hàng chỉ có giá 1 triệu đồng và tất cả đều bằng gỗ tự nhiên”, anh Nguyễn Văn Minh, chủ cửa hàng đồ gỗ cũ Minh, đường Quang Trung (phường 12, quận Gò Vấp) cho biết. Buôn bán đỗ gỗ cũ đã gần 20 năm nay, anh Minh nhận thấy: “Mấy năm trở lại đây, người ta hướng đến tự nhiên nhiều, nên nhu cầu dùng gỗ làm nội thất tăng lên”. Tuy nhiên, điều khiến thị trường đồ gỗ cũ nhộn nhịp hơn, ngoài thị hiếu còn do giá cả dễ chấp nhận, và thực tế đồ gỗ cũ “vẫn bền, đẹp”. “Đồ gỗ cũ có một ưu điểm là không bị co, bị vênh. Sau khi được các thợ “tút lại” thì không thua hàng mới mà giá lại dễ chấp nhận hơn”, anh Minh nói.

Tại thị trường đồ gỗ cũ, nhiều người mua đồ cũ được người bán “chiều hết cỡ”. “Mình mang đồ gỗ cũ đến đổi lấy đồ mới, giá đồ cũ được tính đến 70% mà không thích mẫu này, người ta cho mình chọn mẫu khác, thậm chí dùng được 3 tuần thấy không thích vẫn được đến đổi lần nữa”, chị Hiền, khách đổi đồ gỗ cũ lấy đồ mới tại tiệm đồ gỗ trên đường Trường Chinh cho biết. Ngoài ra, tiệm đồ gỗ cũ còn phải làm tốt các khâu chuyển đỗ cũ về tiệm, dọn đồ mới về nhà theo yêu cầu của người bán hàng và lo phí vận chuyển.

Trên nhiều tuyến đường kinh doanh nội thất đồ gỗ tại TP HCM như Trường Chinh (quận Tân Bình), Ngô Gia Tự (quận 10), Bạch Đằng (quận Bình Thạnh)… những bảng hiệu “thu mua đồ gỗ cũ” được nhiều tiệm đặt ngay ở vị trí bắt mắt. Các trang mạng, diễn đàn cũng nhộn nhịp mua bán đồ gỗ cũ của giới kinh doanh nội thất.

                            

Khi đồ cũ lên ngôi

Anh Trần Văn Tuấn (quận Tân Phú, TP HCM) kể, anh có một tủ đựng quần áo bằng gỗ xoan đào, một chiếc giường và một số đồ nội thất gỗ được mua do cu cách đây gần 10 năm và có ý định. Biết thông tin, nhiều “lái gỗ” đã đến nhà anh để xem và dẫn mối mua. “Nhiều cửa hàng gỗ liên tục gọi điện xem hàng. Tôi được “săn đón” cứ như là thượng đế”, anh Tuấn hài hước. Không chỉ  việc “săn đón”, giá các món mua bán đồ cũ được cũng làm anh bất ngờ. “Đóng cách đây 10 năm rồi, giờ nhẩm lại thấy… không mất gì cả, cái tủ cũ mà bán được 8 triệu đồng”.

Người thợ tân trang lại đồ gỗ cũ trước khi bán cho khách.

Tuy nhiên, đa phần giới kinh doanh đồ gỗ cũ chỉ “khoái” các loại gỗ tự nhiên, gỗ “xịn”, nhất là các loại cẩm lai, căm xe, gỗ đỏ, gỗ hương, huỳnh đàm… và “săn đón” các loại đồ gỗ này hơn là gỗ thường. Nhưng cũng “tùy vào đối tượng khách hàng mà mỗi tiệm hướng tới. Tiệm chúng tôi chủ yếu bán cho giới bình dân, nên vẫn tìm mua các loại gỗ cũ thường”, anh Thanh, chủ tiệm gỗ Thanh Bình (đường Trường Chinh) cho biết.

Giá dễ chấp nhận

Hiện giá tại nhiều tiệm gỗ có bán đồ gỗ cũ trên nhiều tuyến đường đồ gỗ tại TP HCM thường thấp hơn giá hàng mới nhưng cùng loại khoảng 30%, 50%, thậm chí là 70%. “Nhiều người đóng dàn cửa mới gần 40 triệu đồng (9m2), trong khi “xài” đồ cũ chỉ khoảng 10 triệu đồng mà chất lượng tương đương”, anh Minh cho biết. Hay các loại khác như bộ bàn ghế salon, tủ thờ, kệ ti vi… bằng gỗ cũ cũng có giá “dễ chịu” hơn.

Có lẽ vì thế mà nhiều tiệm đồ gỗ cũ cũng có lượng khách hàng không thua các sản phẩm mới. “Mỗi ngày chúng tôi có vài chục khách chọn hàng, có khách còn đến “đặt hàng” các loại đồ nội thất cần thiết bằng gỗ hiếm trước cả tháng, nên mua được hàng, tu sửa xong là tiệm phải giao ngay”, anh Nguyên, chủ cửa hàng đồ gỗ Nguyên (đường Cộng Hòa, Tân Bình) tiết lộ.

ĐT : 04.3951.8242 - 0985.818.227
Liên hệ : Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ bán đồ cũ  đầu mối bắc thăng long – hải bối – đông anh – Hà Nội thanh lý bàn ghế văn phòng ( ngay chân cầu thăng long ) thanh lý tủ văn phòng, thanh lý ghế văn phòng, điều hòa, các loại, thanh lý bàn ghế cafe tủ nhôm kính, thanh lý nội thất văn phòng, thanh lý bàn ghế văn phòng. Ngoài ra, chúng tôi còn đã qua sử dụng bếp công nghiệp nhà hàng quán ăn, tủ nấu cơm công nghiệp khách sạn đồ cổ thanh lý nội thất văn phòng giả cổ bếp công nghiệp mua ban do cu.
Sưu tầm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét