Thị trường đồ cũ ra đời giảm
bớt khoảng cách này khi những công chức trung lưu vẫn có thể dùng hàng hiệu với
giá rẻ, dù đã qua tay người khác
- Hàng secondhand có xu hướng tăng cho thấy tiêu dùng ở Nhật
Bản giảm tháng thứ 13 liên tiếp, như số liệu của kinh tế vĩ mô mà Nhật mới công
bố.
Vào đầu thập niên 1970, GDP của Nhật tăng trung bình
9,5%/năm với mức thu nhập đầu người tăng tương đương với khu vực Tây Âu. Đây
cũng là giai đoạn bùng nổ tiêu dùng tại Nhật, hấp dẫn đến mức hầu hết các hãng
thời trang cao cấp của Pháp, Ý và Thụy Sĩ mở các chi nhánh kinh doanh tại Nhật
Bản.
Giới nữ trẻ Nhật Bản thường không ngần ngại bỏ ra hàng vạn
yên để mua
đồ cũ những chiếc túi xách Louis Vuiton.
Bình quân một phụ nữ Nhật có 2,58 chiếc túi này. Những con số
này khiến Nhật Bản luôn dẫn đầu thị trường hàng hiệu toàn cầu về mức độ mua sắm.
Nhiều người cho rằng, ngành công nghiệp kinh doanh hàng hiệu
sẽ không bị ảnh hưởng bởi yếu tố trên vì người giàu luôn mạnh tay chi tiêu
trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế gần hai thập
niên qua đã ảnh hưởng nặng nề tới thị trường xa xỉ tại Nhật.
Sụt giảm thu nhập tạo ra một khoảng cách giữa những người có
tiền mua những chiếc túi đính kim hoàn hiệu Bulgari hay Judith Leiber có giá
khoảng 300.000 yên trở lên và những người không thể mua chúng.
Các sản phẩm tại chợ
đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng,
đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng
Thị trường đồ cũ
ra đời giảm bớt khoảng cách này khi những công chức trung lưu vẫn có thể dùng hàng
hiệu với giá rẻ, dù đã qua tay người khác. Mặt khác, sự phát triển của thị trường
secondhand cũng cho một cái nhìn mới mẻ về tình hình kinh tế Nhật. "Tâm lý
chung của người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng thay đổi".
Tuy nhiên, trên thị trường kinh doanh hàng hiệu secondhand
điều này thậm chí còn thể hiện rõ hơn", ông Takuji Ishihara, Chủ tịch
Komehyo, công ty kinh doanh túi xách hàng hiệu secondhand lớn nhất Nhật Bản nhận
định. Hàng hóa của Komehyo có xu hướng tăng cho thấy tiêu dùng ở Nhật Bản giảm
tháng thứ 13 liên tiếp, như số liệu của kinh tế vĩ mô mà Nhật mới công bố.
Trước khi chính sách kinh tế Abenomics của Thủ tướng Shinzo
Abe triển khai năm 2013, ông này cho rằng, phụ nữ Nhật Bản phải bán những món đồ
hiệu đắt tiền do tình hình tài chính khó khăn.
"Hiện nay, họ bán túi xách để có tiền mua các món đồ
khác và cũng bởi họ tin rằng họ sẽ được tăng lương vào năm tới", ông
Ishihara nói. Ông này nhận định dựa trên kinh nghiệm bán hàng tại quận
Shinjuku, Tokyo: Khách hàng sau khi bán
đồ cũ túi xách sẵn sàng đi thẳng tới
các cửa hiệu hoặc nhà hàng lớn để mua món hàng khác.
Yếu tố tác động chính đến thị trường hàng hiệu chính là đồng
yên mất giá trong một thời gian dài so với cả USD và euro, khiến các món đồ
hàng hiệu đắt thêm 10-20%. Thị trường secondhand cũng không phải ngoại lệ, giá
các mặt hàng cũng tăng khoảng 15%.
Đồng Yên mất giá đã khiến nhiều người đổ xô bán túi xách
hàng hiệu bởi họ nhận ra rằng những chiếc túi đó vẫn được giá hơn nhiều so với
cách đây 18 tháng.
Nhiều người trong số họ quyết định tận dụng đà giảm của yên
để mua một chiếc túi xách secondhand tốt hơn, hoặc cũng có người quyết định
dùng số tiền bán được để đi du lịch hay đi ăn nhà hàng.
Một cơ hội lớn khác ở thị trường này là du khách Trung Quốc
đối với các cửa hiệu của Komehyo ở Tokyo, Osaka và Kyoto, ở những cửa tiệm mà một
chiếc đồng hồ Bulgari secondhand có thể bán với giá 13.000 USD, hay một chiếc
nhẫn kim cương giá 250.000 USD.
Nhóm khách hàng đại lục là một trong những nguồn tiêu thụ lớn
nhất đối với thị trường hàng hiệu secondhand ở Nhật Bản. Trong một nỗ lực nhằm
tiếp cận hơn nữa thị trường Trung Quốc, Komehyo tuần trước cho biết sẽ mở cửa
hiệu đầu tiên ở Hồng Kông.
Mọi thông tin chi tiết sản phẩm
cũng như giá vui lòng liên hệ chợ
đồ cũ:
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng
long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh lý ghế văn phòng,
bàn ghế văn phòng thanh
lý, thanh ly noi
that van phong
Sưu tầm
Chất lương: sản phẩm khi đã kinh doanh thì phải là sản phẩm tốt. Dù có là đồ qua tay nhưng phải đảm bảo được chất lượng. Và còn có thể sử dụng lâu dài
Trả lờiXóaKhách hàng: khi đến với Hilistokhách hàng ngoài mua được các sản phẩm tốt. Thì còn được phục vụ tận tâm và minh bạch trong quá trình mua hàng. Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến với shop.
Ngành hàng kinh doanh: Thời trang secondhand
Những năm trở lại đây, các mặt hàng quần áo cũ hay còn được gọi là hàng thùng. Hàng sida hay hàng Đồ second hand đang ngày càng được nhiều người lựa chọn mua sắm. Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng. Các cửa hàng và shop online có tiếng về kinh doanh quần áo secondhand. Đã trở thành địa điểm thường xuyên được các bạn trẻ lui tới.
Hãy đến với chúng tôi: Hilisto store