Hãy mở đầu với câu chuyện về số
phận một chiếc xe hơi gặp tai nạn đâm xuống mương ở miền Tây Nhật Bản. Người
lái xe – 45 tuổi sống ở quận Hyogo đã mất lái, trượt ra khỏi đường và lao xuống
bờ mương bên cạnh. Tai nạn đã khiến chiếc xe bị phá hủy khá nhiều, mà theo mô tả
của chủ nhận là "dự tính chi phí sửa phải ngang với mua một chiếc xe mới".
Nhưng thật may mắn, Tau – một
công ty chuyên về xe cộ hỏng có giải pháp cho vấn đề này.
Công ty này được thành lập năm
1996 có trụ sở tại Saitama – miền bắc Tokyo. Họ mua
đồ cũ lại những chiếc xe hỏng – gồm cả những cái hỏng gần như hoàn toàn và
rao bán lại trên website của mình – nơi có hơn 100.000 đại lý đăng ký. Được biết
những chiếc xe hơi hỏng của Nhật Bản có thể dễ dàng bán lại cho những người có
nhu cầu ở nước ngoài là nhờ danh tiếng về chất lượng tốt.
"95% những xe cộ được bán đấu
giá chỉ trong vòng 48 giờ", CEO Akitaka Miyamoto của Tau nói. Tau bán
đồ cũ được khoảng 50.000 xe ô tô mỗi năm tại cả Nhật Bản và nước ngoài.
Có một điểm đáng chú ý là những
chiếc xe hơi trong tình trạng hỏng hóc khi xuất khẩu sẽ được hưởng mức thuế rất
thấp. Ví dụ như chiếc xe mà Tau mua từ người đàn ông ở Hyogo kể trên đã được
bán cho một đại lý tại Peru – nơi nó sẽ được tân trang lại. Những doanh nghiệp
như vậy rất thích mua lại những chiếc xe thương hiệu Nhật Bản hỏng với giá thấp.
Đại lý này đã mua hàng loạt xế hộp hỏng mà không có bất kỳ vấn đề nào cả.
Phía Tau sẽ tiến hành những kiểm tra về nguồn gốc xe để đảm bảo họ không mua phải một chiếc xe bị ăn cắp.
Các sản phẩm tại chợ đồ cũ: Bán đồ cũ chậu rửa công nghiệp, thanh lý nội thất văn phòng,
đồ quán cafe, thiết bị bếp công nghiệp, cửa sắt vân gỗ, cửa sắt giả vân gỗ, chậu rửa bát công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng
Tau không phải là công ty Nhật Bản duy nhất đang ăn nên làm ra nhờ ý tưởng
kinh doanh hàng "secondhand" như vậy.
SynaBiz – một startup có trụ sở tại
Tokyo đã mua hàng loạt mặt hàng tồn kho hay những sản phẩm bị lỗi được trả lại.
Nhìn chung, chẳng công ty nào muốn bán lại những sản phẩm như kể trên với giá rẻ
mạt vì như vậy sẽ phá vỡ khung giá mà họ đã xây dựng. Cách cuối cùng được thực
hiện là vứt bỏ luôn số hàng hóa đó.
"Tại Nhật Bản, giá trị của
những hàng hóa lưu động như vậy được ghi trong sổ sách lên tới 20 nghìn tỷ yen,
tương đương 182 tỷ USD", theo Nobuyuki Tajima – Giám đốc SynaBiz.
SynaBiz giải quyết những mối lo của khách hàng. Họ có thể giới hạn
số lượng bán ra những mặt hàng như vậy tại những khu vực đặc biệt, như một vài
thị trường nước ngoài. Nhưng kèm theo đó sẽ có nhiều điều khoản hơn được áp dụng
– có xu hướng làm giảm giá trị những sản phẩm của SynaBiz.
Hiện tại, công ty đang tập trung vào những trang thiết bị gia
dụng trong nước, máy tính, quần áo và thực phẩm. Họ nhận được khoảng 150 lời
chào bán hàng mỗi tháng và thực mua lại khoảng 30% trong số đó.
MarketEnterprise thì xử lý 28 loại
mặt hàng khác nhau trong đó có dụng cụ âm nhạc, đồ gia dụng, cần câu cá và thiết
bị làm nông. "Chúng tôi muốn xóa bỏ định kiến về chất lượng của hàng
secondhand", theo nhà sáng lập và chủ tịch Yasushi Kobayashi.
Ông Kobayashi đã nảy ra ý tưởng về
hệ thống cho phép khách hàng nhận được ước tính giá trị những mặt hàng mà họ muốn
bán, truy cập qua internet hoặc điện thoại. Thông thường các công ty chỉ đưa ra
ước tính này sau khi đã khảo sát trực tiếp hàng hóa.
Để biết thêm sản phẩm thanh lý đồ cũ -
hãy thường xuyên theo dõi các sản phẩm trên:
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng
long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) cửa sắt giả gỗ, thanh lý ghế văn phòng,
bàn ghế văn phòng thanh
lý
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét