Vào khoảng những năm 1980, người
ta bắt đầu dùng loại vải bạt làm thành túi xách da rắn. Chiếc túi không chỉ bền
chắc, không thấm nước, rất tiện lợi và rẻ, do đó nó nhanh chóng được người tiêu
dùng yêu thích.
Ngoài ra, các nhà thiết kế tên tuổi
còn ứng dụng loại vải bạt vào thiết kế thời trang quốc tế. Hãng thời trang nổi
tiếng Louis Vuitton (LV) đã chi cả triệu đô la để sản xuất loại “Túi xách da rắn”
bán ra thị trường.
Ai là người có ảnh hưởng lớn đến loại túi xách này?
Để làm được đến tận cùng việc
phát triển ngành nghề này phải kể đến tên tuổi hai anh em người Thụy Sĩ là
Daniel Freitag và Markus Freitag. Từ những năm 1990, hai anh em nhà Freitag đã
biến những miếng vải bạt thải bỏ thành những chiếc túi, balo để đóng gói đồ đạc
và vận chuyển hàng hóa. Họ đã mở được 450 cửa hàng bán loại túi da rắn trên
toàn cầu.
Những chiếc túi chắc chắn này được
người Đức vô cùng yêu thích, vì các loại túi khác không thể sánh với giá cả, sự
tiện lợi cùng độ bền chắc.
Khi những miếng vải bạt bị ném bỏ
đi, nó lại được anh em nhà Freitag thu gom về, không chỉ vậy, những chiếc lốp
và dây đai an toàn bị hỏng cũng được gom lại để tái sử dụng. Với tài năng của Daniel
Freitag và Markus Freitag, những vật liệu phế thải lại khoác lên mình công dụng
mới, chúng được dùng để sản xuất ra chiếc ba lô chắc chắn và tinh mỹ.
Thật không ngờ, những thứ đồ cũ vứt bỏ lại có thể làm thành những sản
phẩm có giá trị như vậy.
Mỗi năm, hai người đàn ông Thụy
Sĩ này đã bán ít nhất 350 ngàn chiếc. Thật kỳ lạ phải không? Người ta luôn tự hỏi,
liệu đầu óc của người tiêu dùng có vấn đề hay do anh em nhà Freitag quá lợi hại?
Hôm nay, Daniel Freitag và Markus Freitag đã trở thành ông vua trong thế giới
túi da rắn.
Họ được sinh ra tại Zurich, Thụy
Sĩ, nơi có 1/3 thời gian trong năm là thời tiết mưa gió. Markus và Daniel đều
là sinh viên ngành thiết kế. Hai người cũng rất yêu thích đi xe đạp. Mỗi ngày,
họ đều đạp xe từ nhà tới trường. Nhưng mỗi khi trời mưa, hai anh em lại gặp phải
phiền phức. Họ phải nghĩ cách tránh mưa vì các bản vẽ dù đã được bọc cẩn thận
nhưng vẫn bị ẩm ướt. Họ thường cảm thấy rất buồn vì điều này. Họ đang tìm kiếm
một chiếc túi chống nước, nhẹ, thực dụng và bền chắc.
Nhưng hai anh em tìm kiếm khắp thị
trường túi xách ở địa phương cũng không thấy chiếc túi đạt yêu cầu.
Vậy phải làm thế nào đây? Thế là
hai anh em tự hỏi nhau, hay là tự mình làm lấy chiếc túi cho mình? Vì là sinh
viên chuyên ngành thiết kế, việc vẽ ra chiếc túi ưng ý đối với họ không khó,
tuy nhiên anh em nhà Freitag lại gặp khó khăn khi tìm kiếm chất liệu vải may
túi.
Con đường đi đến thành công với những chiếc túi xách “phi thường”
Đến phút cuối cùng, Daniel
Freitag và Markus Freitag định buông tay không chế tác chiếc túi đa chức năng
thì bỗng nhiên từ cửa sổ nhìn ra ngoài, họ thấy một chiếc xe tải đang lao nhanh
trên đường mà đột nhiên nảy ra nguồn cảm hứng. Nhìn thấy tấm vải bạt đầy màu sắc
bọc trên thùng xe tải, anh em nhà Freitag không khỏi thốt lên: “Chính là cái
này rồi, bạt của xe tải không chỉ bền, không thấm nước mà còn cực tốt.”
Nghĩ rồi hai anh em chạy tới nơi
bỏ đồ cũ
phế thải ở một trạm xe và lấy về một ít vải bạt không thấm nước, lốp xe cũ, dây
an toàn thải bỏ. Daniel Freitag và Markus Freitag bắt đầu thử tự làm túi xách
cho mình. Và thế là chiếc túi F13 ra đời. Chiếc túi đã được sưu tầm lưu giữ lại
tại bảo tàng MOMA, New York.
Điều làm cho hai anh em nhà
Freitag không ngờ tới chính là, với bề ngoài có vẻ cũ bẩn nhưng chiếc túi lại
mang đầy ý tưởng sáng tạo trong đó. Bạn bè và gia đình cũng bị kiểu dáng, chất
lượng và công dụng chống nước của chiếc túi cuốn hút. Họ đều muốn hai anh em
làm cho họ một chiếc như vậy.
Nhưng rồi, người có nhu cầu làm
chiếc túi kiểu da rắn ngày càng nhiều, hai anh em nhà Freitag đã mở một xưởng sản
xuất nhỏ. Họ không chỉ mua về vải bạt phế liệu để làm chiếc túi, mà còn sáng tạo
ra nhãn hiệu balo Freitag danh tiếng.
Daniel Freitag và Markus Freitag
cũng biết rõ, nếu chỉ đơn giản là bán túi, balo để đựng đồ thì không đủ. Do đó,
họ còn khiến mỗi sản phẩm có giá trị mang nhãn hiệu Freitag nổi tiếng được nhiều
người biết đến không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi câu chuyện về thái độ đối với
cuộc sống nằm ẩn trong từng chiếc túi.
Anh em nhà Freitag đã theo đuổi
giá trị sản phẩm thân thiện với môi trường một cách thiết thực. Vì vậy những
chiếc túi được xuất xưởng đã nhanh chóng trở thành thương hiệu vàng của người
Thụy Sĩ.
Trở thành thương hiệu vàng của người Thụy Sỹ
Sau mấy năm phát triển, hầu như mỗi
người Thụy Sĩ đều dùng một chiếc túi nhãn hiệu Freitag. Sản phẩm cũng tạo nên một
làn sóng mới phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Đức.
Gần 30 năm, hãng Freitag đã mở được
450 cửa hàng trên toàn thế giới. Đặc biệt là, ở mỗi thành phố, anh em nhà
Freitag đều mở một chi nhánh, mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với
tiêu chí bền chắc, thời trang và bảo vệ môi trường.
Một chiếc túi Freitag có thể bán đồ cũ với giá hơn 30 triệu VNĐ. Cũng có
chiếc giá còn cao hơn nữa. Nhưng mỗi chiếc túi được phối màu, hoa văn đều độc
nhất vô nhị.
Nói đơn giản một chút, tìm khắp
thế giới cũng không thấy được chiếc túi giống hệt cả về màu sắc thiết kế cùng
chất liệu. Nếu đi trên đường, bạn nhìn thấy chiếc túi hiệu Freitag có màu sắc
và kiểu dáng bạn thích, bạn cũng muốn mua một cái giống thế, chỉ khi chủ nhân
chiếc túi nhượng lại cho bạn, bởi không có cái thứ hai giống hệt vậy.
Với mỗi một chiếc túi bán đi,
nhân viên đều đặt lên đó thông tin nhãn hiệu độc quyền, thông điệp của nhà thiết
kế, kích thước và mô hình. Ngay cả những kiện hàng bán đi cũng được đóng gói rất
khác biệt, họ đều dùng thùng gỗ để đựng hàng và vận chuyển bằng container.
Để sản xuất được một sản phẩm bán
ra với giá cao như vậy, các công đoạn chế tác đều được làm thủ công, từ việc
mua bạt cũ về và tẩy rửa, rồi đến cắt may. Trước khi xuất xưởng, những chiếc
túi phải qua quá trình kiểm tra chất lượng một cách khắt khe nhất. Ngay cả chiếc
cúc đính lên túi cũng được chọn lựa cẩn thận.
Nếu bạn có nhu cầu, tên của bạn
cũng có thể được khắc lên chiếc túi. Từ khi dòng sản phẩm mang nhãn hiệu
Freitag ra đời đến nay, hãng luôn nhấn mạnh vào chất lượng và xuất xứ của sản
phẩm sản xuất tại Zurich, Thụy Sĩ.
Vậy, độ bền và chất lượng của sản phẩm được kiểm tra như thế nào?
Nghe nói, chiếc balo mang thương
hiệu Freitag dùng cả đời cũng không bị rách hỏng. Bởi vì mỗi sản phẩm trước khi
xuất xưởng đều được kiểm tra rất cẩn thận.
Dùng nước giặt rửa chỉ là bước kiểm
tra cơ bản nhất. Tiếp đến là dùng búa đập lên từng sản phẩm. Rồi thử với trọng
lượng của một người đàn ông để kiểm ta độ chắc của dây quai.
Dùng hai xe máy kéo giằng co và
chà xát dưới bánh xe. Qua các công đoạn kiểm tra khắt khe như vậy, chiếc balo
cùng không bị tổn hại gì. Sau khi lau sạch, lúc này chiếc túi mới có thể có thể
xuất xưởng.
Quả là một dòng sản phẩm đánh giá
cao tinh thần thực dụng của người Thụy Sĩ. Họ làm nên một loại sản phẩm đắt tiền
từ những thứ phế liệu thải bỏ được mua do cu.
Sản phẩm không chỉ tinh mỹ mà còn rất có tác dụng bảo vệ môi trường.
Giống như người Thụy Sĩ nói: “You
can grow old with the bags”, nghĩa là bạn có thể dùng đến già chỉ với một chiếc
túi xách.
Mặc dù được nhiều người tiêu dùng
yêu thích như vậy, nhưng anh em nhà Freitag không mù quáng chạy theo số lượng
tiêu thụ. Daniel Freitag và Markus Freitag bám vào chất lượng sản phẩm để đi đến
thành công, và để thời gian kiểm nghiệm chất lượng từng chiếc túi.
Việt Nam, Chợ đồ cũ thưởng thưởng
là khu chợ đồ cũ lớn nhất hà nội nói riêng và miền bắc nói chung đáp ứng nhu cầu
kinh doanh nhà hàng, quán ăn, đồ gia đình văn phòng với giá thanh lý đồ cũ. Quý khách hàng có thể đến
thăm hoặ liên hệ trực tiếp:
Website: docu24h.com –
thanhlydocu.vn
ĐT: 04.3951.8242 -
0985.818.227
Email: docu24h@gmail.com
Liên hệ: Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ đầu mối bắc
thăng long – hải bối – đông anh – Hà Nội ( ngay chân cầu thăng long )mua do cu,
thanh lý ghế
xoay văn phòng, thanh lý ghế
văn phòng, chậu
rửa bát công nghiệp, chậu
rửa công nghiệp, chậu
rửa inox công nghiệp
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét