Ở Việt Nam, mô hình này tuy còn
ít nhiều lạ lẫm nhưng đang trở thành một “mốt” kinh doanh mới vô cùng hấp dẫn.
Trên thế giới, dịch vụ kinh doanh
đồ ký gửi không còn xa lạ. Có rất nhiều thương hiệu bán đồ cũ nổi tiếng làm ăn rất phát đạt như:
Second Time Around, Once Upon a Child... hay các website ký gửi như: Tradesy,
Theadup...
Các nhà kho ký gửi (tên Tiếng Anh
là Consignista) sẽ là nơi nhận đồ cũ đã qua sử dụng từ quần áo, giày dép, túi
xách, sách truyện đến đồ điện tử, đồ gia dụng, nội thất, đồ trẻ em...
Người ký gửi tự định giá hàng ký
gửi. Sau đó cửa hàng ký gửi sẽ rao bán lại những món đồ này cho khách hàng có
nhu cầu.
Khi bán được hàng, một phần hoa hồng
từ tiền thu được sẽ thuộc về cửa hàng ký gửi theo thỏa thuận ban đầu giữa hai
bên (thường dao động từ 15 – 30% số tiền bán được).
Chị Thanh Ngà, nhân viên một công
ty bảo hiểm ở Đống Đa (Hà Nội) đang sở hữu một cửa hàng ký gửi quần áo cũ chia
sẻ "mình đến với nghề này sau lần tình cờ đọc một bài viết trên báo về dịch
vụ ký gửi."
Sau gần 1 năm kinh doanh, cửa
hàng của chị Ngà mỗi ngày đã tiếp nhận cả chục đơn hàng ký gửi đồ.
Không chỉ bán trực tiếp tại cửa
hàng, chị còn xây dựng một website, một trang cá nhân Facebook riêng để tiếp thị,
bán trực tuyến.
“Mức hoa hồng nhận được sau mỗi lần
bán được một sản phẩm là khoảng 20 – 30%. Càng bán được hàng sớm, khách ký gửi
càng nhận được nhiều tiền hơn.
Đến khi hết hạn ký gửi, nhiều
khách thậm chí còn tặng lại đồ cho mình”, chị Hà chia sẻ. Tính ra mỗi tháng, cửa
hàng của chị cũng thu được cả chục triệu đồng.
Bạn Mạnh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội),
ngay sau khi ra trường cũng chọn cách khởi nghiệp cho mình bằng dịch vụ ký gửi
đồ.
Hùng cho biết với những bạn sinh
viên mới tốt nghiệp, muốn thử sức kinh doanh ngay nhưng lại không có nhiều vốn
thì đây là mô hình rất hấp dẫn.
Khác với nhiều người thường nhận
ký gửi quần áo, đồ thời trang, Hùng nhận ký gửi sách cũ và bán hàng qua
Facebook. Khách hàng đặt mua qua mạng còn Hùng thì trực tiếp vận chuyển tới tận
tay.
“Thời gian đầu phải làm quen với
thị trường nên hàng bán khá chậm. Nhưng dần dần, một đồn mười, mười đồn trăm, bạn
bè, anh em ủng hộ, giới thiệu nhiều nên hiện tại công việc kinh doanh rất ổn.
Có lúc cao điểm, kho của mình có
đến 4000 – 5000 đầu sách ký gửi."
Lấy công làm lãi, tiết kiệm triệt
để chi phí (vừa quản lí, vừa trực tiếp giao hàng, dùng nhà làm kho giữ hàng), lại
bắt mối với nhiều nguồn hàng, mỗi tháng thu nhập của Hùng cũng lên đến 10 – 15
triệu đồng.
Hàng hiệu cũng vào kho ký gửi
Với chỉ 25 – 30% hoa hồng nhận được
từ mỗi sản phẩm, muốn gia tăng thu nhập, đương nhiên các chủ cửa hàng ký gửi phải
tìm nhập những món hàng có giá trị cao.
Hàng hiệu thời trang trở thành một
lựa chọn khôn ngoan.
Ký gửi hàng hiệu mang đến lợi ích
cho cả ba phía: kho nhận ký gửi, người ký gửi và người mua do cu. Với người mua, món lợi này rõ ràng
không nhỏ.
Với số tiền hạn chế, nhiều khi họ
có thể “rinh” về nhà những món đồ hạng sang đắt tiền vốn đang được bày bán với
giá cắt cổ ngoài tiệm.
Ở cửa hàng ký gửi hàng hiệu có thể
dễ dàng bắt gặp những nhãn hàng thời trang nổi tiếng như: Dior, Burberry,
Chanel, Hermes hay Luis Vuitton...
Với những món hàng hiệu, chủ hàng
ký gửi dù chỉ nhận được 5 – 10% tổng giá trị thì cũng đã... sống khỏe.
Chị Minh Ngọc, chủ một tiệm ký gửi
hàng hiệu ở Láng Hạ cho biết: “Mới đầu khách tỏ ra khá e dè khi tới mua hàng.
Nhưng mức giá rất ưu đãi nhiều
khi lên tới 40% giá ngoài thị trường của sản phẩm, ngày càng có nhiều người tìm
đến đặt mua”.
“Cách đây ít ngày, có người tới bỏ
ra 35 triệu đồng để mua một chiếc túi xách Chanel. Chị được 10% hoa hồng, nghĩa
là 3,5 triệu đồng. Tháng cao nhất, chị đã từng thu về gần 100 triệu đồng”.
Chị Ngọc cho biết, khi nhập hàng
phải rất cẩn thận và có con mắt tinh tường để nhận diện đâu là hàng thật, hàng
nhái hay hàng đã qua sửa chữa.
“Bán hàng nhái cho khách, cửa
hàng sẽ mất uy tín ngay, có khi còn phải đền gấp 2 lần tiền thiệt hại cho khách
nữa”.
Kinh doanh hàng ký gửi đang mở ra
những cơ hội làm ăn mới cho những người ít vốn muốn khởi nghiệp.
Nó càng phát triển mạnh mẽ hơn
khi tận dụng được thế mạnh của mạng Internet và các dịch vụ bán hàng trực tuyến.
Trong tương lai, bán hàng ký gửi
qua mạng sẽ sớm trở thành một công việc trong mơ của những người ham làm giàu.
Ở Việt Nam, tiềm năng thị trường thanh ly do cu phát triển rất nhanh nhất là ở
khu vực các thành phố lớn. Khu Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng là khu chợ đồ cũ lớn nhất
Hà Nội chuyên bán đồ bếp, đồ nội thất nhà hàng quán ăn, gia đình, văn phòng.
Các sản phẩm tại Chợ đồ cũ thưởng
thưởng: chậu
rửa bát công nghiệp, thanh lý ghế xoay
văn phòng, chậu
rửa công nghiệp, vv… Mọi thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng liên hệ:
Website: docu24h.com –
thanhlydocu.vn
ĐT: 04.3951.8242 - 0985.818.227
Email: docu24h@gmail.com
Liên hệ: Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ đầu mối bắc
thăng long – hải bối – đông anh – Hà Nội ( ngay chân cầu thăng long )
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét