Vào tháng 6/2016, một ứng dụng với tên gọi Fastsell hướng tới sự nhanh chóng
trong giao dịch đồ cũ giữa các khách hàng ở
thị trường C2C của TMĐT Việt Nam. Fastsell. Fastsell đã đạt mốc 150.000 lượt
cài đặt, trong đó 25% là người dùng thường xuyên, số lượt cài đặt mới của ứng dụng
này cũng lên tới 10%/tháng.
Theo thông tin từ hãng nghiên cứu Nielsel, thị trường thương
mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam đã đạt quy mô 4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2016. Với
dân số hơn 90 triệu người và một nửa trong số đó đã tiếp cận internet, Việt Nam
sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để TMĐT phát triển với tốc độ tăng trưởng hàng
năm dự báo hơn 20%.
Chợ đồ cũ thưởng
thưởng – Hà Nội: Bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, chậu rửa công nghiệp, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong tại chợ đầu mối bắc thăng long – hải
bối – đông anh – hà nội – Việt Nam
Tiềm năng là vậy, nhưng muốn chen chân khai thác “mảnh đất”
này thì lại không hề dễ dàng. Chỉ trong vòng vài năm trở lại đây, TMĐT tại Việt
Nam đã chứng kiến không biết bao nhiêu cảnh “kẻ đến, người đi”. Nhiều thương hiệu
dù khi mới xuất hiện được đánh giá là tiềm năng, lại có thêm sự chống lưng về
tài chính của nhà đầu tư, nhưng cũng đành chào thua sau một thời gian cạnh
tranh gay gắt trên thị trường. Những cái
tên đình đám một thời như Foodpanda, Beyeu.com, Deca.vn…đều lần lượt từ bỏ cuộc
chơi.
Chỉ cần hai bước tải về và xác thực số điện thoại là người
dùng đã trở thành một thành viên của “chợ đồ cũ”
mobile này. Với người muốn bán hàng, họ sẽ chụp ảnh đồ vật và đăng lên
Fastsell. Ngay lập tức những khách hàng tiềm năng có quan tâm đến chủng loại của
món đồ kia và ở gần vị trí của người bán sẽ nhận được thông báo. Nhu cầu mua do cu bán đồ cũ của các bên được Fastsell kết
nối thông qua sự gần gũi về địa lý và sở thích của từng đối tượng. Hai bên sau
đó sẽ tự thỏa thuận giá và cách vận chuyển. Giao dịch thanh ly do cu hoàn thành mà cả người mua và
người bán đều không hề tốn một đồng phí cho Fastsell.
Ông Nguyễn Hoàng Anh - nhà sáng lập và hiện là CEO của
Fastsell - nhận định rằng: “Nếu như các diễn đàn mua bán đồ cũ đòi hỏi nhiều bước như sử dụng máy
tính, đăng nhập, chụp ảnh, viết mô tả, theo dõi bài đăng để bán một món đồ, thì
Fastsell mang đến trải nghiệm khác hoàn toàn, thao tác của người dùng trong việc
bán một món đồ đã được tối giản. Nếu như ban do
cu qua Facebook có thể gây phiền hà và rắc rối do lộ thông tin cá nhân thì
Fastsell là một nơi riêng tư hơn và an toàn hơn để giao dịch”.
Trong quá trình nghiên cứu thị trường ông Hoàng Anh đã nhận
ra hai vấn đề quan trọng. Thứ nhất, đó là TMĐT C2C tại Việt Nam dù có không nhiều
cái tên lớn, nổi bật nhất là Chợ Tốt và Shopee, nhưng nếu muốn giành thị phần,
Fastsell sẽ tốn rất nhiều tiền cho các hoạt động truyền thông và marketing. Đây
là một cuộc đua đường dài và đòi hỏi phải trường vốn, nhưng phần thắng thì
không chắc đã trong tầm tay. Vấn đề thứ hai đó là nhu cầu mua bán thanh lý đồ cũ đã qua sử dụng không chỉ lớn tại
Việt Nam mà còn ở các nước khác trong khu vực. Một thách thức và một cơ hội,
Hoàng Anh muốn tìm ra lời giải cho cả hai vấn đề này.
“Tôi hiểu câu chuyện Go Global (vươn ra thế giới), vì vậy
tôi sẽ bước đi khác với tất cả các start-up trước đó”, ông Hoàng Anh cho biết.
Khi bắt đầu được giới thiệu vào tháng 6/2016, Fastsell triển
khai song song trên hai thị trường: Việt Nam và Myanmar. Nhưng với một start-up
mới chỉ “chân ướt chân ráo” gia nhập cuộc chơi như Fastsell, làm sao có thể thu
hút người dùng và giành thị phần ở cả Việt Nam và Myanmar?
“Chiến lược cốt lõi của tôi là tận dụng chia sẻ nguồn lực.
Fastsell tìm các đối tác kinh doanh tại từng thị trường. Chúng tôi đầu tư vào
con người, đầu tư vào công nghệ, sao cho giải pháp của chúng tôi là tốt nhất và
luôn được nâng cấp. Công nghệ đó sẽ được chúng tôi chia sẻ với đối tác. Họ có lợi
thế về kinh doanh, họ đã có sẵn khách hàng, nên chi phí marketing và truyền
thông của họ sẽ rẻ hơn. Cả hai bên cũng chia sẻ những lợi thế của mình, đồng thời
chia sẻ lợi ích. Đó là một cuộc chơi cả hai cùng thắng”, ông Hoàng Anh cho hay.
Để chiến lược này thành công, phần lựa chọn đối tác là rất
quan trọng. Fastsell dựa trên 3 tiêu chí để tìm ra đối tác phù hợp. Thứ nhất,
đó phải là một thương hiệu có độ phủ rộng, nắm trong tay tệp người dùng lớn vì
“nếu thiếu điều này, thì chẳng khác gì là Fastsell tự làm”. Thứ hai, đối tác phải
có danh tiếng tốt ở thị trưởng sở tại, vì TMĐT rất cần uy tín. Nếu thương hiệu
có được sự tin tưởng tại địa phương thì tăng trưởng cũng sẽ dễ dàng hơn. Thứ
ba, đó là uy tín trong hợp tác của chính đối tác, để cả hai bên cùng sẵn sàng
chia sẻ với nhau. “Khi mới gặp họ cũng đặt câu hỏi là tại sao lại phải hợp tác
với start-up nhỏ như thế này. Trước khi bắt đầu làm Fastsell, tôi từng có 14
năm kinh nghiệm làm cho Oracle, VIB và FPT, qua đó, bản đề xuất của chúng tôi
chuẩn bị rất kĩ càng trên dữ liệu thị trường, lộ trình phát triển sản phẩm, đội
ngũ chuyên nghiệp và sáng tạo. Chúng tôi là start-up, nhưng cách làm như một
doanh nghiệp trưởng thành”, ông Hoàng Anh chia sẻ.
Tại Myanmar, đối tác
được Fastsell lựa chọn chính là MySquar - mạng xã hội lớn nhất tại quốc gia này
với hơn 6 triệu người dùng. “Việc giới thiệu Fastsell là một sự cải tiến
không chỉ cho MySquar mà còn cho cả Myanmar, khi việc tiếp cận hàng hóa trên
toàn quốc và phương thức giao dịch mua đồ cũ
nhanh chóng, đơn giản sẽ trở thành hiện thực”, Eric Schaer - CEO của MySquar -
cho hay. Tại Việt Nam, vào tháng 9/2016, tức chỉ 3 tháng sau khi ra mắt,
Fastsell đã sáp nhập với canbannhanh.com - một trang TMĐT có gần 300.000 thành
viên. Đây là một trong những bước đi đầu tiên để tăng số lượng người dùng mà
không cần thông qua các biện pháp truyền thông. CEO Hoàng Anh cho biết hiện
đang tìm thêm các đối tác mới ở Việt Nam để cùng khai thác thị trường này.
Sau một năm ra đời, Fastsell đã đạt mốc 150.000 lượt cài đặt,
trong đó 25% là người dùng thường xuyên. Số lượt cài đặt mới của ứng dụng này
cũng lên tới 10%/tháng. Đây là những con số rất ấn tượng nếu biết rằng, cho đến
nay Fastsell “chưa hề tiêu một đồng nào cho quảng cáo”. “Mục tiêu của chúng tôi
là đến năm 2018 Fastsell sẽ hiện diện ở cả thị trường Lào và Campuchia, nó sẽ
trở thành nền tảng TMĐT C2C số 1 tại khu vực Đông Dương”, ông Hoàng Anh tự tin
cho hay.
Bạn muốn mua bán đồ cũ
thanh lý cũng như muốn kiếm thêm thu nhập từ công việc bán hàng online Bạn có
thể đến trực tiếp Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng hoặc xem các sản phẩm được bán thanh lý tại:
Website: http://thanhlydocu.vn
– http://docu24h.com
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng
long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng , thanh lý bàn ghế văn phòng,
chau
rua cong nghiep
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét