Bán thanh lý đồ cũ trên
chợ tốt với mô hình kinh doanh đã lựa chọn, việc duy trì và đứng vững trong thời
gian qua ít nhất đã giúp Chợ Tốt làm được một điều, tạo ra một cái “Chợ Tốt”
đúng nghĩa, nhiều người bán, nhiều người mua thường xuyên, đó mới là tiền đề để
cuộc chơi thực sự trở nên sôi động. Giống như dân gian ta vẫn thường nói: “Tốt
chợ hơn tốt lợn”.
Thực tế, tính đến cuối năm 2016, những con số mà Chợ Tốt cán
qua đã ít nhiều khiến nhà đầu tư khá yên tâm với 1 tỷ lượt page view và theo một
khảo sát về người mua trên trang, đã có 2,5 triệu lượt giao dịch thành công. Nửa
đầu năm 2017, kết quả tăng trưởng của Chợ Tốt cũng khá khả quan với tốc độ tăng
hơn 10%, lượt giao dịch mỗi tháng trung bình tăng hơn 20%.
Chợ đồ cũ thưởng thưởng
– Hà Nội: Bán thanh lý chậu rửa bát công nghiệp dùng cho nhà hàng, chau rua bat cong nghiep quán ăn, chậu rửa công nghiệp, bán giá rẻ thanh ly noi that van phong tại chợ đầu mối bắc thăng long – hải
bối – đông anh – hà nội – Việt Nam
Ông Bryan Teo nhấn mạnh, điểm khác biệt lớn nhất của Chợ Tốt
trên thị trường hiện nay chính là mô hình tập trung vào C2C – Customer to
Customer. Thực tế, hầu hết các trang
thương mại điện tử, bao gồm cả các trang thương mại đối với đồ đã qua sử dụng,
sau một thời gian vận hành thì đối tượng hướng đến thiên về những người bán
hàng chuyên nghiệp để kiếm lợi nhuận. Trong khi đó, Chợ Tốt kiên trì với việc
hướng đến người bán cá nhân. Theo đó, việc bán hàng của họ không hẳn hướng đến
việc kiếm lời mà chủ yếu để thanh ly do cu
một món đồ, do vậy, giá cả trên Chợ Tốt thường tốt hơn hẳn. Định hướng này đã
giúp Chợ Tốt có được lượng truy cập cao nhất trên thị trường hiện nay và dĩ
nhiên, khi chợ đông đúc, người được hưởng lợi chính là cả người mua do cu và người bán. “Người mua có được những
sản phẩm họ ưa thích với giá hời, còn người bán đồ
cũ, họ có cơ hội tiếp cận được nhiều người mua và việc bán hàng sẽ diễn ra
nhanh chóng”, ông Bryan chia sẻ.
Việc tập trung vào mô hình C2C rõ ràng sẽ dễ mang lại nhiều
giá trị hơn cho khách hàng và nhanh chóng thu hút người tham gia. Tuy nhiên,
cùng với đó, việc tìm kiếm doanh số đối với doanh nghiệp cũng mất nhiều thời
gian hơn. Bởi, tất cả hoạt động đăng bài, giao dịch diễn ra trên Chợ Tốt hiện tại
đều miễn phí. Tương tự như Facebook, số tiền Chợ Tốt thu lại được chủ yếu nằm ở
những tính năng chuyên biệt thêm mà khách hàng cần phải trả tiền, ví như việc đẩy
tin quảng cáo bán hàng lên vị trí đầu tiên. Với mô hình kinh doanh này, để có
được doanh số tốt cần đến hai yếu tố: Thứ nhất, Chợ phải thực sự Tốt và thứ
hai: Cần một hành trình dài. Vị CEO của Chợ Tốt khẳng định, cả hai yếu tố này đều
là điều nằm trong tính toán của nhà đầu tư, trước đây là SPH, Schibsted và từ đầu
tháng 3/2017 là Telenor. Điều đáng chú ý là một trong những nhà đầu tư ban đầu
của Chợ Tốt là SPH, thông qua 701Search đã có rất nhiều kinh nghiệm điều hành
các trang rao vặt trực tuyến, bao gồm: ImSold (Việt Nam và Malaysia), Mudad
(Malaysia) và OneKyat (Myanmar).
Khi Chợ Tốt không chỉ
“rao vặt”
Những trải nghiệm tại các những quốc gia Đông Nam Á khác là
một lợi thế giúp Chợ Tốt có được kết quả phát triển như hiện tại, bởi với Việt
Nam, theo ông Bryan Teo, đặc điểm thị trường và văn hóa tiêu dùng khá tương đồng
với các quốc gia trong khu vực.
Điểm khác biệt (nếu có) của thị trường Việt Nam chính là số
lượng người sử dụng xe máy rất lớn, với khoảng hơn 40 triệu xe. Điểm khác biệt
này đã được Chợ Tốt nhanh chóng khai thác để biến thành cơ hội kinh doanh. Hiện
nay, xe máy đang trở thành một sản phẩm thế mạnh của Chợ Tốt với hơn 50.000 tin
đăng xe và thời gian để bán một chiếc xe trên Chợ Tốt diễn ra khá nhanh. Với một
tin đăng đưa ra giá cả hợp lý, thời gian chốt được giao dịch trung bình chỉ sau
khoảng 3 ngày. Theo lời của vị CEO này, đã có những chiếc xe cũ được trao cho
người mua chỉ sau vài giờ rao ban do cu.
Không chỉ dừng lại ở xe máy, gần đây Chợ Tốt bắt đầu triển khai mạnh các nhóm sản
phẩm có giá trị lớn như xe ô tô, bất động sản.
Đầu tháng 7/2017, doanh nghiệp này đã có một chiến dịch khá
thu hút cộng đồng với một gian hàng trưng bày 22.000 chiếc xe chỉ với diện tích
rộng hơn 40 m2, với việc thể hiện ẩn dụ qua các sản phẩm tiêu dùng quen thuộc
hàng ngày. Việc ra đời các chuyên trang dành riêng cho những dòng sản phẩm thế
mạnh như: xe, đồ điện tử, nhà cũng là một hướng đi mới của Chợ Tốt nhằm nâng
cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Với mỗi sản phẩm,
nhu cầu tìm kiếm và đánh giá sản phẩm của người mua hàng sẽ đòi hỏi chi tiết, tỉ
mỉ hơn, ông Bryan chia sẻ. Bên cạnh đó, Chợ Tốt cũng đang đầu tư công nghệ để
mang đến một trải nghiệm đa thiết bị, trong đó bao gồm cả các thiết bị di động
(chiếm 80% lượng truy cập) và máy tính để bàn. Việc cá nhân hóa trải nghiệm của
khách hàng thông qua việc phân tích sâu hành vi người tiêu dùng và đưa ra cho họ
những lời giới thiệu phù hợp cũng là hoạt động được Chợ Tốt chú trọng trong thời
gian tới.
Là trang bán hàng C2C, nhưng với những sản phẩm có giá trị
như ô tô, nhà thì rõ ràng trong thời gian tới cụm từ “rao vặt” sẽ không còn
đúng với Chợ Tốt nữa. Tuy nhiên, hướng đi này cũng đặt ra một thách thức lớn
cho Chợ Tốt trong việc thẩm định chất lượng sản phẩm và xây dựng niềm tin đối với
người dùng.
Đề cập đến vấn đề này, ông Bryan phân tích: Ngay từ thời điểm
đầu vào thị trường Việt Nam, Chợ Tốt đã xác định an toàn mua bán là vấn đề quan
trọng. Để đảm bảo điều này, giải pháp của Chợ Tốt là xây dựng đội ngũ khoảng
100 người có nhiệm vụ kiểm duyệt tin đăng, cùng với đó là các hoạt động hướng dẫn
người dùng về các mẹo, quy tắc mua bán an toàn. Những trường hợp tin đăng được
phản ánh về chất lượng nhiều lần có thể bị cấm vĩnh viễn trên Chợ Tốt. Đây
chính là những giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm và nâng cao niềm
tin của cộng đồng đối với việc mua bán đồ cũ
trên môi trường online.
Tuy nhiên, để thị trường thương mại điện tử Việt Nam phát
triển và đạt được những kết quả đột phá như các quốc gia phát triển khác, vẫn
còn rất nhiều bài toán cần sự chung sức giải quyết của tất cả các doanh nghiệp
trên thị trường. Một trong số đó chính là xây dựng hệ sinh thái thương mại điện
tử, bao gồm các hoạt động hậu cần, thanh toán trực tuyến…
“Một bạn sinh viên khi đang đi học, được bố mẹ mua cho một
chiếc xe Wave, sau khi ra trường đi làm, bạn có nhu cầu đổi sang một chiếc xe đời
cao hơn như AirBlade chẳng hạn, rồi sau khi lập gia đình, có con, bạn lại muốn
mua một chiếc ô tô cho cả gia đình, có thể bạn không có nhiều tiền để đủ mua xe
mới, vì vậy, bạn sẽ có xu hướng mua đồ cũ xe
thanh lý. Sau khi đã mua xe, bạn sẽ làm gì với những chiếc xe cũ? Tất nhiên là
bạn sẽ cần bán đi. Đó là hành trình tất yếu với đa phần người tiêu dùng, đặc biệt
ở những quốc gia đang phát triển như Việt Nam - nơi có dân số đông, thu nhập
ngày càng tăng và mọi người luôn có nhu cầu nâng cấp các món đồ dùng cũng như
thanh lý đồ cũ”. Đó là cách mô tả rất đơn giản
và sinh động về tiềm năng thị trường Việt Nam của vị CEO Chợ Tốt. Tiềm năng này
chính là lý do mà Chợ Tốt vẫn kiên trì với mô hình kinh doanh của mình trong suốt
nhiều năm qua và dự kiến sẽ có nhiều bước đột phá trong thời gian tới, khi “chợ”
đã ngày càng “tốt”.
Ở Hà Nội, nếu bạn muốn tìm những vật kỉ niệm thuộc về thời
cũ cũng như muốn mua bán đồ cũ thanh lý đã
qua sử dụng gia đình, văn phòng, nhà hàng, quán ăn vui lòng liên hệ hoặc xem trực
tiếp tại Chợ Đồ Cũ Thưởng Thưởng:
Website: http://thanhlydocu.vn
– http://docu24h.com
Email: docu24h@gmail.com
Trung tâm: chợ đầu mối bắc thăng
long – hải bối – đông anh – hà nội (ngay chân cầu thăng long ) nội thất văn phòng giá rẻ thanh lý nội thất văn phòng , thanh lý bàn ghế văn phòng,
chau
rua cong nghiep
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét