Hôm nay cô Aiko Takahashi người
Nhật đến cửa hàng đồ cũ để mua đồ cho con trai năm nay 5 tuổi. Khi cháu còn nhỏ,
chủ yếu cô mua đồ mới cho cháu, nhưng đến khi ngoài 2 tuổi thì quần áo mua từ cửa
hàng đồ cũ là một lựa chọn tốt và rẻ.
Ví như cuối buổi mua sắm ngày hôm
nay, cô mua được cho con trai 7 chiếc áo phông rất đẹp đủ cho cháu mặc cả mùa
hè với giá chỉ 400 yên, tức khoảng 90 nghìn đồng Việt Nam.
Cô Aiko đã là khách hàng quen của
chuỗi cửa hàng Hard Off này nhiều năm nay. Đến cửa hàng, cô không chỉ mua quần
áo mà thậm chí còn sắm sửa được tất cả những gì cần thiết cho con trai và bản
thân, ví như quần áo, giầy dép, đồ chơi.
Ran Matsumoto cũng là một khách
hàng quen của cửa hàng đồ cũ. Khi anh cần mua đồ, dù đó là đĩa DVD hay gậy đánh
golf, điện thoại di động, anh sẽ đến tìm ở cửa hàng đồ cũ trước, nếu không được
món đồ nào ưng ý anh mới suy nghĩ đến việc mua hàng mới.
Ran cho biết trong quá khứ anh từng
không tin vào chất lượng của đồ cũ, nhưng nay anh đã thay đổi quan niệm của
mình. Anh nhận ra rằng có nhiều món đồ cũ mà còn quá mới, dường như người chủ
cũ chưa bao giờ dùng đến nó vậy.
Từ bát đĩa, cốc chén, tivi, tủ lạnh,
lò vi sóng và tất cả những đồ gia dụng, nội thất anh đều mua ở hàng đồ cũ. Dù mức
lương không thấp so với mặt bằng chung ở Nhật nhưng Ran quan niệm tiết kiệm được
chút nào vẫn tốt hơn.
Hàng triệu người tiêu dùng Nhật
như Aiko hay Ran đã giúp cho một ngành kinh doanh đồ cũ ở Nhật phát triển mạnh,
bất chấp việc kinh tế Nhật tăng trưởng yếu trong thời gian gần đây. Còn theo
nhiều chuyên gia thị trường, người Nhật giờ thậm chí còn chán cả đồ mới mà
thích dùng đồ cũ.
Sẽ không hề là nói quá nếu khẳng
định rằng các chuỗi cửa hàng đồ cũ ở Nhật chăm lo đủ cho nhu cầu của con người
từ khi họ sinh ra cho đến khi chết đi. Bất kỳ thứ gì cần cho cuộc sống của con
người đều có thể tìm thấy ở cửa hàng mua bán đồ
cũ.
Nếu khi còn nhỏ, người ta đến cửa
hàng đồ cũ để mua quần áo đồ chơi thì đến khi lớn lên, họ có thể đến mua nội thất,
đồ gia dụng bát đũa cho ngôi nhà của mình. Họ thậm chí có thể mua cả váy cưới,
trang sức cưới, hàng hiệu Louis Vuitton, Cartier, đồng hồ Thụy Sỹ hoặc bất kỳ
thứ gì họ có thể nghĩ đến được trên đời.
Năm 2010, chuỗi cửa hàng đồ cũ
Book Off lớn nhất tại Nhật công bố doanh số nửa sau của năm cao hơn 22% so với
năm 2009. Và mức tăng trưởng doanh số đó vẫn tiếp tục được duy trì. Hệ thống
các cửa hàng đồ cũ của Book Off tồn tại khắp các đô thị lớn cũng như cả vùng
nông thôn Nhật.
Còn theo Rakuten, công ty hiện
đang sở hữu hệ thống bán lẻ trực tuyến lớn tại Nhật cũng như nhiều nước khác,
doanh số bán đồ cũ của hãng cũng tăng gấp đôi trong năm qua.
Trước đây tại Nhật, người ta từng
có quan niệm rằng cửa hàng đồ cũ chỉ là nơi viếng thăm của những người thích
sưu tập đồ cổ hay vài bạn trẻ đến mua váy giá rẻ. Nhưng theo chuyên gia quảng
cáo cao cấp tại Viện nghiên cứu Hakuhodo, quan niệm đó đã thay đổi rồi.
Thế giới của những người ưa sưu tập
đồ vẫn còn, thế nhưng ngày nay người ta chuộng quần áo, đồ nội thất và bát đĩa.
Các hãng bán lẻ Nhật đã nhanh
chóng đón đầu xu thế trên. Bookoff liên tiếp khai trương nhiều cửa hàng mới với
quy mô mỗi cửa hàng lên đến 1 nghìn mét vuông, bán đủ loại sản phẩm như áo
phông, quần jeans, mũ và kính râm.
Giám đốc điều hành của Bookoff,
ông Nobuhiko Hanzawa, tuyên bố: “Chúng tôi sẽ trở thành nhà kinh doanh quần áo
cũ hàng đầu của Nhật bằng việc lựa chọn và bán ra thật nhiều mẫu quần áo giá cả
phải chăng và rất thời trang.”
Trong một lần khai trương cửa
hàng mới đây, 2.772 khách hàng đã đến cửa hàng Bookoff, nhiều người thậm chí xếp
hàng từ 6-7 h sáng.
Cô Akiko Nagano, một người dân
Tokyo 47 tuổi, cho biết đối với cô việc mua hàng ở đây không chỉ có ý nghĩa là
mua hàng giá rẻ, mà là cảm giác chinh phục khi tìm được thật nhiều món đồ ưng ý
ở mức giá rẻ bất ngờ.
Cô đã mua được cho con gái vài
chiếc váy, mỗi chiếc giá chỉ khoảng 300 - 400 yên trong khi giá mới tại cửa
hàng mà cô xem cách đó vài tháng cao hơn gấp 10 lần. Và đặc biệt váy còn rất mới,
chính cô còn không hiểu tại sao người chủ cũ của nó có thể bỏ nó đi trong khi
còn tốt như vậy.
Đối với những công ty đã sở hữu
các trang mạng bán lẻ nổi tiếng từ trước đó, họ nhanh chóng tận dụng nó để bán
cả đồ cũ. Nổi bật nhất phải kể đến Rakuten.
Từ trang chủ hiện tại của
Rakuten, khách hàng có thể nhanh chóng chuyển sang trang kinh doanh đồ cũ với
khoảng 5000 loại hàng hóa thường trực. Doanh số bán hàng chỉ riêng trong 1
tháng có thể lên đến 1,8 triệu sản phẩm bán ra.
Ban đầu, Rakuten bán thử nghiệm với
5 mặt hàng bao gồm máy ảnh, dụng cụ chơi nhạc, thiết bị gia dụng, trò chơi và
sách. Sau đó khi doanh thu tăng trưởng quá nhanh, hãng đã mở rộng ra thêm nhiều
chủng loại mặt hàng khác.
Ước tính, tổng quy mô của ngành
kinh doanh đồ cũ tại Nhật lên đến hàng tỷ USD và mang đến việc làm cho hàng chục
nghìn người Nhật và cả người nước ngoài tại Nhật.
Ở Việt Nam, quý khách hàng có thể
mua do cu đồ nội thất gia đình, nhà hàng,
nội thất văn phòng tại chợ đồ cũ thưởng thưởng:
Website: http://docu24h.com– http://thanhlydocu.vn
ĐT: 04.3951.8242 - 0985.818.227
Email: docu24h@gmail.com
Liên hệ: Nguyễn Văn Thưởng
Trung tâm chợ : Chợ mua bán đồ cũ đầu mối bắc thăng long – hải bối
– đông anh – hà nội( ngay chân cầu thăng long )
Xem thêm các mẫu sản phẩm chậu
rửa bếp công nghiệp, chậu
rửa bát công nghiệp, thanh lý ghế
xoay văn phòng, bếp
công nghiệp tại chợ đồ cũ thưởng thưởng lớn nhất hà nội.
Sưu tầm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét